ตะลึง!! เด็กชาย24นิ้ว-ยันไม่ตัดทิ้งแน่นอน


อยู่เมืองกระบี่ มีนิ้วมือนิ้วเท้าข้างละ 6 นิ้ว รวม  24 นิ้ว  ยันไม่เคยคิดเอาออกระบุไม่เป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิต

วันนี้ (14 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมคิด  บางทอง  อาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนบ้านน้ำร้อน หมู่ 7 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนมีลักษณะพิเศษ นิ้วมือนิ้วเท้านับรวมกันได้ 24 นิ้ว จึงไปตรวจสอบพบ นายสมคิด ยืนคอยอยู่ที่หน้าห้องพักครูพร้อมแนะนำให้รู้จัก ด.ช.มีชัย  มารยา อายุ 11 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ซึ่งมีนิ้วมือนิ้วเท้านับรวมกัน 24 นิ้ว 

ทั้งนี้นายสมคิด  กล่าวว่า ขณะที่ ด.ช.มีชัย ได้เข้ามาเรียนภายในโรงเรียนก็ได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ และเฝ้าคอยติดตามพฤติกรรมมาตลอด เกรงว่าเด็กจะมีปมด้อยหรือมีเพื่อนๆล้อเลียนหรือไม่ ซึ่งจากการติดตามพฤติกรรมพบว่า ด.ช.มีชัย เข้ากับเพื่อนและเล่นกันได้เป็นอย่างดี ส่วนเพื่อนๆร่วมห้องเรียนและโรงเรียนเดียวกันก็ไม่ได้ล้อเลียนแต่อย่างใด

ด้าน ด.ช.มีชัย  กล่าวอย่างภาคภูมิว่า
จะไม่ผ่าตัดนิ้วที่เกินมาออก เพราะนิ้วมือนิ้วเท้าส่วนที่เกินมาก็ใช้งานได้ตามปกติ โดยเฉพาะนิ้วเท้าที่เกินมามีความสมบูรณ์เหมือนกับนิ้วเท้าปกติ ส่วนนิ้วมือที่เกินมาถึงแม้จะดูสั้นกว่าปกติแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไรเขียน หนังสือได้ และไม่ได้สร้างความรำคาญให้กับตัวเองด้วย ส่วนสาเหตุนิ้วที่เกินมาตนไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ส่วนลุง 2 คน ของตนก็มีนิ้วมือนิ้วเท้าเกินเหมือนกับตน

ขณะอาจารย์อาภรณ์  ประเสริฐกุล  อาจารย์ประจำชั้นป.4  กล่าวว่า แม้ว่าร่างกายของ ด.ช.มีชัย จะผิดปกติแต่สมองและความคิดก็เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป มีความคิดความอ่านเหมือนกันถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เป็นเด็กฉลาดของห้อง ป.4 ก็ตาม และขณะที่อยู่ในห้องเรียนก็สามารถเข้ากับเพื่อนได้ดี และทำกิจกรรมต่างๆได้ปกติ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า สำหรับความผิดปกติของ ด.ช.มีชัย ในทางวิทยาศาสตร์น่าจะเกิดมาจากพันธุกรรม เนื่องจากญาติสนิทของ ด.ช.มีชัย มีนิ้วมือนิ้วเท้าเกินอยู่หลายคนและที่ผ่านมาได้มีญาติคนหนึ่งของ ด.ช.มีชัย ได้ใช้เส้นผมตัดนิ้วมือที่เกินออกปรากฏว่าทำให้ตาค่อยๆบอดจนมืดสนิทมองไม่ เห็นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าตัดนิ้วมือนิ้วเท้าที่เกินทิ้งเพราะกลัวความ อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อวัน ที่ 9 มิ.ย. 52  ที่ผ่านมา ก็เคยพบเด็กชายอายุเพียง 27 จ.นครศรีธรรมราช เกิดมามี 24 นิ้ว สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้หลายปีที่ผ่านมา บีบีซีก็เคยรายงานว่าพบเด็กชายเกิดมามี 24 นิ้ว เช่นกัน ชื่อ ด.ช.คามานี ฮับบาร์ด อาศัยอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เกิดมามีนิ้วมือและเท้า 24 นิ้ว ในสภาพสม บูรณ์ โดยมีนิ้วมือและนิ้วเท้าข้างละ 6 นิ้วเท่าๆ กัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบย์แอเรีย บอกว่า ขณะทำอัลตราซาวด์ไม่พบความผิดปกติของนิ้วทารกว่ามีนิ้วเกินแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุ นายคริส บิดาของเด็กระบุว่า น่าจะเกิดจากพันธุกรรม เพราะเคยมีสมาชิกในครอบครัวมีนิ้วเกินมาก่อน นิ้วมือ 6 นิ้วแต่ไม่สมบูรณ์.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์