ตะลึง! หญิงชราเมาเสียสติมุดเล้าไก่ชาวบ้านกัดคอกินสดๆ-ลือเป็นผีปอบ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ต.ไชยยันต์ แสงจำปา ร้อยเวร สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

 ได้รับแจ้งจาก นายประเสริฐ รักเมือง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 1476 หมู่ 1 เทศบาล ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน มีคนมาขโมยไก่ในเล้าหน้าบ้าน เมื่อตอนประมาณ เวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ยินเสียงไก่ร้อง จึงเปิดไฟดูเห็นเงาตะคุ่มๆ จึงตะโกนเรียกให้คนในบ้านมาช่วยกันล้อมจับ 

 พบว่าเป็นผู้หญิงชราวัยกลางคนกำลังหิ้วไก่ออกจากเล้า ซึ่งคอไก่มีรอยเลือดไหลหยดนองพื้นดิน คล้ายรอยกัดแทะ ขณะที่คนร้ายที่ขโมยไก่มีใบหน้ามอมแมม ผมสยายเป็นสีดอกเลายาวประบ่า สวมกางเกงสีดำสามส่วน ใส่เสื้อยืดสีครีม อยู่ในอาการเมาสุราและเสียสติ ทราบชื่อต่อมา นางจันทร์ดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน 

 ต่อมา นางจันทร์ดี ถูกเจ้าของบ้านจับผูกมัดด้วยเชือก เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขณะนั้น นางจันทร์ดี ส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ด้านผู้เสียหายได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ไก่ของตนและเพื่อนบ้านที่เลี้ยงไว้มักจะหายเป็นประจำ จะพยายามจับตัวขโมยหลายครั้งแต่ก็คว้าน้ำเหลว ไร้ร่องรอยเพราะพฤติกรรมที่ทิ้งหลักฐานไว้คือ มีรอยเลือดคล้ายผีปอบ ชาวบ้านต่างลือเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นปอบแน่ๆ 

 โดยชาวบ้านบางคนถึงกับหวาดผวา ไม่ยอมออกนอกบ้านตอนกลางคืน มาคราวนี้ชัดเจนเลย พฤติกรรมต้องเป็นผีปอบแน่ๆ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ต้องหา ป่วยทางจิต ชอบดื่มเหล้าทั้งสามีและภรรยา ประวัติเบื้องต้น เป็นคนไข้เกี่ยวกับระบบประสาทของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต้องไปรับยาเป็นประจำ ส่วนทางคดีคงให้กลับบ้านได้เพราะเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความ

 สำหรับ นางจันทร์ดี ซึ่งนอนคุดคู้อยู่ในห้องขังได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่มาขโมยไก่เพราะหิวไม่ได้รับประทานข้าวทั้งวัน และตนไม่ค่อยชอบนายประเสริฐ  เพราะชอบพูดจาขับไล่ตนออกจากหมู่บ้าน และกล่าวหาว่าตนเป็นผีปอบ ไม่มีความยุติธรรม ฝากบอกไปหาหมอโต หมอนิดให้มาเยี่ยมตนด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์