ตะลึง! มดคลานจากรูหู ดญ. 9 ขวบ อีก 13 ตัว เด็กกรีดร้องเจ็บปวด ระดมทีมแพทย์ช่วย

ตะลึง! มดคลานจากรูหู ดญ. 9 ขวบ อีก 13 ตัว เด็กกรีดร้องเจ็บปวด ระดมทีมแพทย์ช่วย


ตะลึง! มดคลานจากรูหู ดญ. 9 ขวบ อีก 13 ตัว เด็กกรีดร้องเจ็บปวด ระดมทีมแพทย์ช่วย

 จากกรณีเกิดเหตุการณ์ประหลาด มีมดขนาดใหญ่นับ 100 ตัว คลานออกมาจากรูหู เด็กหญิง อายุ 9 ปี ที่ต้องทนทรมานทุกวัน ญาติพาไปรักษาที่ร.พ.ก็ตรวจไม่พบ เชื่อเป็นอาถรรพ์ที่ไปทำลายจอมปลวกในบ้าน จึงพาไปรักษาทางไสยศาสตร์ ขณะที่แพทย์ยันแมลงเข้าไปทำรังในรูหูคนไม่ได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่หอพักสุนีย์ ม.4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ายังมีมดออกมาจากรูหูของ ด.ญ. อีกจำนวน 13 ตัว ท่ามกลางสายตาของเพื่อนบ้านและผู้สื่อข่าว จากนั้นนางพินิจ พันธเสน อายุ 60 ปี ยายของเด็ก ได้พา ด.ญ. 9 ขวบ ไปขอขมาที่จอมปลวกที่ขึ้นอยู่บริเวณรั้วของหอพัก จู่ๆ ด.ญ. 9 ขวบ ส่งเสียงกรีดร้องตลอดเวลา ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านที่มามุงดูอยู่

 ต่อมา นพ.พิทยา ไพบูลย์ศิริ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.เสกสรร ชวนดีเลิศ ผอ.โรงพยาบาลอุทัย พร้อมทีมแพทย์เข้าตรวจสอบ อาการของด.ญ. 9 ขวบ โดยได้ใช้กล้องส่องดูที่หูด้านขวา ที่ระบุว่ามีมดคลานออกมา ไม่พบมดหรือสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในรูหู มีรอยเลือดติดอยู่ที่ผนังหู ซึ่งจะต้องนำตัวส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ใช้กล้องขนาดเล็กสอดเข้าไปภายในหูชั้นและหูชั้นใน จากนั้นทีมแพทย์ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในห้องพักของด.ญ. 9 ขวบ อย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพ ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

 นพ.พิทยา เปิดเผยว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการรายงานเบื้องต้นจากทางแทพย์ ร.พ.อุทัย คนไข้เคยมีประวัติมาให้ตรวจว่ามีมดออกมาจากหู ทางแพทย์ได้ทำการตรวจแต่ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในรูหู วันนี้ได้พูดคุยกับตาและยายของเด็กแล้ว จะนำไปตรวจที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาให้ละเอียดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อที่จะนำไปสู่การรักษาที่ถูกต้อง คนไข้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร พร้อมทั้งได้ประสานเพื่อส่งตรวจกับทางโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่กรุงเทพฯ หากจะให้ชัดเจนขึ้น ตามคำบอกเล่าของตายายเป็นเรื่องแปลกที่มีมดออกมาจากรูหูจำนวนมาก เท่าที่ดูเป็นมดน้ำตาลหรือมดโปร่ง

 จากนั้นได้นำ ด.ญ. 9 ขวบ ให้ นพ.ณัฐพล วรรณวาทย์ แพทย์ชำนาญการด้านหูคอจมูก ใช้กล้องขนาดเล็กสอดเข้าไปภายในรูหูด้านซ้ายไม่พบความผิดปกติ ตรวจภายรูหูด้านขวาพบชิ้นส่วนของมดอยู่ภายในรูหู มีบาดแผลที่เกิดจาการแคะหู สอบถาม ด.ญ. 9 ขวบ บอกว่าไม่เคยแคะหู ระหว่างการตรวจ ด.ญ. 9 ขวบ มีความหวาดกลัวตลอดเวลา

 นพ.ณัฐพล กล่าวว่า ขอยืนยันว่าภายในรูหูจะไม่สามารถมีสิ่งมีชีวิตเข้าไปอยู่ได้อย่างแน่นอน จะเข้าไปได้เพียงหูชั้นนอก แต่ก็ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ การรักษาจะให้นอนโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดว่าจะมีมดออกมาอีกหรือไม่ ขณะนี้พบว่าเหยื่อหูอักเสบ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ส่วนชิ้นส่วนที่พบจะใช้น้ำมันหยอดลงไป หากมีมดอยู่ จะทำให้มดเสียชีวิต และไหลออกมาจากหู

 นางแก้ว เมาฬีทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านในตำบลคานหาม เปิดเผยว่า รู้จักกับครอบครัวนี้มานานหลายปี ส่วนยายของเด็กทำหน้าที่ทำความสะอาดหอพัก เป็นคนขยันขันแข็ง มีอัธยาศัยดี ด.ญ. 9 ขวบ ก็เป็นเด็กร่าเริงน่ารัก รู้ข่าวว่ามีมดออกมาจากหูเด้ก เมื่อ 10 วันก่อน จะทรมานมาก รู้สึกสงสาร ส่วนตัวก็ยังไม่เห็นว่ามีมดออกมาจากหู แต่เรื่องที่ครอบครัวนี้จะสร้างเรื่องขึ้นมา ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้

 นางสาวมัณฑนา ทับทิม อายุ 28 ปี พนักงานโรงงาน ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งพักอยู่ในหอพักใกล้เคียง เปิดเผยว่า ทราบจากข่าวว่ามีมดออกมาจากรูหูของน้อง ทีแรกไม่เชื่อ แต่วันนี้พบว่ามีมดจำนวนกว่า 10 ตัวออกมาจากรูหูของน้องจริงตกใจและแปลกใจมาก ตนเองไม่รู้จักกับครอบครัวนี้ แต่เคยเห็นเห็นว่าอาศัยอยู่ในหอพักนี้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์