ตะลึง ตำรวจจับกุม-ใส่กุญแจมือเด็กนร.มะกัน11ปี- ฐานเขียนภาพยิงครูตาย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 ก.พ. เด็กชายวัย 11 ปีซึ่งไม่ถูกระบุชื่อ ชาวเมืองอาร์วาด้า รัฐโคโลราโด ของสหรัฐ

ได้ถูกตำรวจเข้าจับกุมฐานเขียนภาพตัวเองยิงครูตาย โดยเขาถูกตำรวจปฎิบัติเหมือนคนร้ายที่กระทำผิด โดยถูกจับใส่กุญแจมือ ถ่ายรูป และพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำตัวเจ้าเรือนจำ และจ่อจะตั้งข้อหาคุกคามต่อเจ้าหน้าที่โรงเรียนและนักศึกษา

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเด็กชายดังกล่าว ซึ่งเคยได้รับคำแนะนำจากจิตแพทย์ว่า สามารถวาดภาพระบายอารมณ์โกรธ แทนระเบิดอารมณ์ออกมาในชั้นเรียน ได้วาดภาพคน 4 ราย กำลังถูกยิงโดยคนอีกราย ซึ่งเจ้าตัวเขียนว่าเป็นตัวเอง พร้อมข้อความว่า"ครูต้องตาย"ก่อนที่เขาจะอารมณ์สงบลง และทิ้งกระดาษดังกล่าวลงถังขยะ แต่ปรากฎว่าครูได้หยิบกระดาษดังกล่าวขึ้นมา และแจ้งไปยังห้องอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน

ต่อมา โรงเรียนได้ประเมินสุขภาพจิตเขาและพบว่าเขาไม่เป็นอันตราย จึงได้แจ้งเรื่องต่อผู้ปกครองเด็กและให้เด็กเข้าเรียนตามปกติ แต่ในช่วงกลางคืน ปรากฎว่า ตำรวจได้บุกมายังบ้านเด็กผู้นี้ และจับกุมตัวเขา พร้อมทั้งปฎิเสธไม่ให้ผู้ปกครองตามเด็กไปสถานีตำรวจ ขณะที่ครอบครัวบอกว่า สิ่งที่เด็กทำอาจไม่เหมาะสม แต่พวกเขาไม่พอใจมากที่ตำรวจปฎิบัติกับเด็กรุนแรงมากเกินไป ส่วนด้านจิตแพทย์ของเด็กบอกว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นเรื่องโอเว่อร์เกินเหตุ

ด้านตำรวจเผยว่า ขณะนี้กำลังประเมินสภาพจิตใจเด็ก และหากพบว่าเขาไม่มีอันตราย ก็จะถอนข้อหาคุกคามเจ้าหน้าที่โรงเรียนและนักศึกษา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์