ดองพ.ร.บ.(ไม่)ปรองดอง ทหารปล่อยแม้วใช้กรรม

ส่อเค้าล่มหลังเสียงค้านมากกว่าหนุน ร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติทำท่าจะแป้ก

เพราะศิษย์เก่าทรท.-พปช. ที่กระจายตัวไปอยู่พรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยใส่เกียร์ถอยขอยืดเวลาออกไปก่อน อ้างไม่อยากให้กลายเป็นประเด็นการเมือง ไพจิต ศรีวรขาน บอกรอเก็บไว้ใช้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง กลับมาเป็นรัฐบาลแล้วค่อยหนุนกฎหมายนี้ก็ยังไม่สาย

ต่างคนก็ต่างความฝัน

ฝ่ายปชป. ถาวร เสนเนียม บอกเรื่องนี้เป็นแค่ข้ออ้างเพื่อแก้ปัญหาส่วนตัวของนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่ถูกลงโทษเพราะทำผิดกฎหมาย โชว์คารมนักการเมืองไม่ควรแก้กฎหมายเพื่อนักการเมืองด้วยกันเอง เพราะประชาชนรับไม่ได้ แนะเรื่องนี้ไม่ต้องรีบร้อน เพราะถ้าเร่งทำตอนนี้พ.ร.บ.ปรองดองอาจยิ่งตอกย้ำความขัดแย้ง

พูดง่ายๆ ว่าจะดองนั่นแหละ

ยังไม่กล้าอาสาเป็นคนกลาง เข็นร่างกฎหมายที่ทำท่าจะไม่ปรองดอง ประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา อ้างต้องรอดูรายละเอียดและเสียงวิจารณ์ก่อน ขอหารือนอกรอบกับปู่ชัย ชิดชอบ หลังการประชุมสหภาพสมัชชารัฐสภาอาเซียน 16 ก.พ. ขณะที่ปู่ชัยชิ่งทันควัน บอกยังไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น

ร่างพ.ร.บ.(ไม่)ปรองดองวาระ 1 เริ่มแล้ว

โฆษกกลาโหม พ.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ ชี้ว่าร่างกฎหมายที่มีเนื้อหานิรโทษกรรมให้ผู้เกี่ยวข้องทางการเมืองว่าไม่ได้ผลแน่ เพราะความแตกแยกของคนในชาติยังมีอยู่ เป็นแค่ประโยชน์ของคนบางกลุ่ม พรรคเพื่อไทยที่เป็นตัวตั้งตัวตีก็ยังอยู่เบื้องหลังขนม็อบชุมนุม

พูดแทงใจแดง เอ๊ย! ใจดำ

ด้านพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตคมช.ฟันเปรี้ยงว่าเป็นแผนพรรคเพื่อไทยที่ต้องการตอกลิ่มพรรคร่วมรัฐบาล สวนกลับโฟนอินอดีตนายกฯ ด้วยว่า ไม่มีใครไปลอบฆ่า มีแต่ตัวพ.ต.ท.ทักษิณและพรรคพวกจะเป็นคนทำ การลอบฆ่าทำให้พ.ต.ท.ทักษิณหมดกรรม ให้อยู่ไปนานๆ เพื่อชดใช้กรรมดีกว่า

สมานฉันท์ไม่ไหวละมัง

อิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมฯ เตรียมเข้าคารวะไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรองนายกฯ และรมว.พม. ที่ศูนย์คุณธรรม 16 ก.พ. ขอคำแนะนำ เป็นต้นแบบทำงาน แถมเตรียมฟอร์มทีมที่ปรึกษาระดับผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคมร่วมทีมเพียบ บอกไม่อายที่ไปพบใครหากได้ข้อคิดทำงาน

ข้อคิดจาก"รมว.ปลาป๋อง"เอาไหม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์