ด.ญ.อุปาทานถูกแม่ธรณีสิง แต่งชุดไทยปีนต้นไม้7วัน

ด.ญ.อุปาทานถูกแม่ธรณีสิง แต่งชุดไทยปีนต้นไม้7วัน


เมื่อเวลา  14.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  ที่บ้านเลขที่ 58  ม.1 บ้านรุงน้อย ต.รุง  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

  มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปร่วมพิธีการเชิญดวงวิญญาณของพระแม่ธรณีออกจากร่างของ  น้องบี (นามสมมติ) อายุ  13 ปี  ชาวอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  โดยพ่อและแม่ของเด็กหญิงเชิญนายวาสนา   ดลรัศมี  อายุ  30 ปี  อยู่บ้านขนาใหม่ ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นหมอผีและคณะมาประกอบพิธีในครั้งนี้


 ขณะเริ่มพิธีปรากฏว่า น้องบี  นำเอาผ้าถุงมานุ่ง และเอาเครื่องประดับสมัยโบราณมาสวมใส่  และสวมแหวนหัวนาคราชที่นิ้วมือข้างขวา  จากนั้น  ปีนขึ้นไปยืนอยู่บนต้นลับแล หลังบ้าน ใกล้กันมีศาลเพียงตาที่เพิ่งสร้างเสร็จ  มีหุ่นรูปพระแม่ธรณีอยู่ด้านในศาล โดยเด็กหญิงขึ้นไปยืนอยู่บนกิ่งต้นลับแลเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที และปีนลงมา  ซึ่งนายวาสนา  นำแผ่นทอง 3 แผ่นมาปิดที่บริเวณหน้าผากของด.ญ. และเอาน้ำมนต์มาลูบที่บริเวณแผ่นทองขึ้นไปที่บริเวณกลางศีรษะ ทำให้เด็กมีอาการปกติทันที ท่ามกลางความโล่งใจของพ่อแม่และชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมพิธี 


ด.ญ.อุปาทานถูกแม่ธรณีสิง แต่งชุดไทยปีนต้นไม้7วัน

ด้านแม่ของน้องบี กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่  1 มิ.ย. ที่ผ่านมา  บุตรสาวกับเพื่อนพากันไปเก็บดอกบัวที่หนองน้ำใหญ่ที่บ้านตาทวด   โดยเก็บดอกบัวมาแค่ดอกเดียว  แต่ปรากฏว่าน้องบีเริ่มผิดปกติ  มีอาการเหมือนกับว่ามีวิญญาณเข้ามาสิงสู่ในร่างกาย  ต่อมาก็เป็นลมล้มลงตอนอยู่ที่โรงเรียน ซึ่งเมื่อปฐมพยาบาลฟื้นขึ้นมาแล้ว  ปรากฏว่าพูดเพ้อเจ้อบอกว่าตัวเองไม่ใช่น้องบีคนเดิม  นอกจากนี้ เสียงพูดจายังเหมือนกับคนสมัยโบราณและบอกว่าเป็นพระแม่ธรณีที่เข้ามาอยู่ในร่างเพื่ออาศัยชั่วคราว  

 จากนั้นแต่งชุดไทยปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ตนพยายามพาไปพบแพทย์ที่รพ.กันทรลักษ์ แพทย์แจ้งว่าเป็นโรคเครียดและรักษาไม่หาย   ต่อมาได้พากันไปหาอาจารย์ที่บ้านติม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  และลงอักขระที่แขนทั้ง2ข้างของแต่ว่าไม่หายจากอาการผิดปกติ  จนกระทั่งหมอผีมาประกอบพิธีในครั้งนี้  จึงทำให้กลับมามีอาการปกติเช่นคนปกติทั่วไป


 ขณะที่นายวาสนา กล่าวว่า  วิญญาณที่สิงอยู่ในร่างเป็นของพระแม่ธรณีที่ยังคงสิงสถิตอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่แห่งนี้ และมีคนจะมาตัดต้นไม้  ซึ่งเป็นบริเวณที่สมัยก่อนเคยเป็นเมืองเก่า ดังนั้น  พระแม่ธรณีจึงเข้ามาสิงในร่างเด็กเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ให้ช่วยกันรักษาต้นไม้บริเวณนี้ไว้  เมื่อได้แจ้งให้ชาวบ้านทุกคนทราบแล้วก็ได้ออกจากร่างเพื่อเข้าไปสถิตย์อยู่ในศาลเพียงตาที่ชาวบ้านพากันสร้างขึ้นไว้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อของพวกตนและชาวบ้านที่ได้พบเห็น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์