ด.ญ.3ขวบหัวโต-วอนคนใจบุญช่วยรักษา

ด.ญ.3ขวบหัวโต-วอนคนใจบุญช่วยรักษา


"วอนผู้ใจบุญช่วยเด็กหัวโต"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 82 หมู่ 9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับทราบว่ามีเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวโตและนอนรอขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ทราบชื่อ ด.ญ.สิดาพร ศรีใส หรือน้องอ๋อมแอ๋ม อายุ 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวโตมาตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน โดยมีนางสมจิตร พรหมอุนารถ อายุ 26 ปี แม่คอยดูแลอยู่ข้างๆ

นางสมจิตร เปิดเผยว่า ตนได้แต่งงานอยู่กินกับนายกิตกร ศรีใส อายุ 24 ปี มานานเกือบ 4 ปี จนกระทั่งตั้งท้องและมีบุตรคนแรกคือ ด.ญ.สิดาพร พอคลอดได้ 3 เดือน ก็เริ่มมีอาการผิดปกติเด็กนอนไม่ยกหัวและไม่สู้สายตา ต่อมาศีรษะเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ และได้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี แพทย์ได้เจาะเอาน้ำที่อยู่ในสมองออกและได้นอนพักรักษาอยู่ระยะหนึ่งบาดแผลที่ผ่าตัดมีอาการติดเชื้อ และไม่ตอบสนอง หลังจากนั้นอาการก็ไม่ดีขึ้นศีรษะก็โตขึ้นเรื่อยๆ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"แพทย์รับเข้ารักษาในเบื้องต้นแล้ว"


นางสมจิตรกล่าวอีกว่า ตนเองไม่มีอาชีพอะไร ได้แต่อยู่ดูแลด.ญ.สิดาพร เท่านั้น ตอนนี้กำลังตั้งท้องได้ 8 เดือนและกำลังจะคลอดในเดือนหน้าปล่อยให้นายกิตกรซึ่งเป็นสามี ทำงานอยู่ที่โรงงานบริษัทไทยกาเม้นท์ จำกัด ในเขตอ.ศรีมหาโพธิ์ ห่างจากบ้านไปประมาณ 5 กิโลเมตร ได้ค่าแรงวันละ 152 บาทเท่านั้น แต่ก็ไม่พอใช้จ่ายและเหลือใช้พอจะนำลูกไปรักษาได้ ก็ได้อาศัยบ้านของคนอื่นอยู่ ทุกวัน ด.ญ.สิดาพร จะมีไข้ขึ้นสูงและชัก ดื่มนมไม่ได้ กินข้าวได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ

ต่อมานายสมหมาย วิเชียรฉันทร์ นอภ.กบินทร์บุรี พร้อมด้วย น.พ.โชคชัย มานะดี ผอ.ร.พ.กบินทร์บุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมกับเปิดเผยว่า ด.ญ.สิดาพร ป่วยเป็นโรคหัวโตหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโรคหัวบาตรนั้น เกิดขึ้นจากในสมองนั้นผิดปกติผลิตน้ำในสมองมากเกินไปและไม่สามารถไหลลงท่อที่ต่อเชื่อมกับช่องท้องได้ทัน จึงทำให้มีน้ำขังอยู่ในสมองมากกว่าปกติ ทางแก้ไขคือหมั่นเจาะเอาน้ำออกปล่อยๆ เพื่อไม่ให้ศีรษะโตขึ้นไปมากกว่านี้อีก แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้รับตัวคนไข้มาตรวจรักษาเบื้องต้นแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์