ญี่ปุ่นฮือฮา ชิวาว่าใฝ่ธรรมะไหว้พระ-เลียนแบบคน

แปลกแต่จริง!หมาญี่ปุ่นใฝ่ธรรมะ ชอบไหว้พระ-สวดมนต์ พระเชื่อสำนึกข้าวแดงแกงร้อนช่วยเลี้ยงชีวิต ขณะที่ชาวบ้านสุดทึ่ง แห่ไปวัดดังเพื่อชมหมาไหว้พระกันเป็นแถว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ว่า เกิดเหตุฮือฮาสุนัขพันธุ์'ชิวาว่า'ในวัดแห่งหนึ่งชื่อวัดจิเกนิน ในจังหวัดโอกินาวา

มีพฤติกรรมชอบไหว้พระสวดมนต์เหมือนมนุษย์ จนกลายเป็นที่ดึงดูดของประชาชนทั้งหลายมาเดินทางมายังวัดนี้เพื่อชมสุนัขใฝ่ธรรมะดังกล่าว ด้านพระโจอิ โยชิกูนิ แห่งวัดจิเกนิน บอกว่า สุนัขตัวนี้ ชื่อเจ้า'โคนัน'เป็นสุนัขเพศผู้วัย 2 ปี มีสีดำ คอน้ำตาล ชอบนั่งหน้าวัดและจ้องมองพระพุทธรูปในวัด โดยเมื่อพระเริ่มสวดมนต์ มันจะรีบมานั่งประจำที่ของมัน และยกขาสองข้างขึ้นสูง ซึ่งพระโจอิลบอกว่า สาเหตุที่มันแสดงอาการดังกล่าว อาจเพื่อขอบคุณที่ทางวัดให้ข้าวให้น้าและที่พักอาศัยแก่มัน


รายงานระบุว่า ขณะนี้เจ้าโคนันได้กลายเป็นสุนัขที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่สาธุชนทั่วไป

โดยสาธุชนรายหนึ่งบอกว่า เป็นเรื่องสนุกที่เห็นมันไหว้พระ ขณะที่อีกรายบอกว่า มันจะโกรธหากใครจะไปนั่งที่ไหว้พระของมัน เพราะมันถือว่าที่ดังกล่าวเป็นที่พิเศษของมัน ด้านพระประจำวัดจิเกนินเผยด้วยว่า ทางการวัดมียอดสาธุชนแห่ไปเยี่ยมเยือนวัดเพิ่มขึ้นกว่า 60 % โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น เพื่อมาชมเจ้าโคนันไหว้พระ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์