ช่างซ่อมนาฬิกาผันตัวเป็นหมอพื้นบ้าน เปิดคลินิก รักษาพิสดาร

เปิดคลินิกรักษาโรคเฉย


หมอจริงขาดแคลน ช่างซ่อมนาฬิกาผันตัวมาเป็นหมอพื้นบ้าน เปิดคลินิกรักษาโรคเฉย ชาวบ้านแห่รับบริการนับร้อยราย คนไข้เผย รักษาด้วยวิธีพิสดาร เย็บแผลด้วยมือเปล่า จ่ายน้ำดื่มแทนยา จนท.สาธารณสุขจังหวัด รุดตรวจสอบ ระบุ ยังไม่พบความผิดเพราะไม่มีใครร้องเรียน ด้าน นายก.อบจ.ฯ ยอมรับ หมอจริงขาดแคลน ขณะที่ตร.เตรียมเข้าตรวจสอบ หากเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนต้องดำเนินคดี

ช่างซ่อมนาฬิกาผันตัวเปิดคลินิกรักษาโรค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 ส.ค.เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.อำนาจเจริญ เดินทางไปที่ชุมชนหมู่ 8 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อพิสูจน์ความจริงกรณีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีคนอ้างเป็นหมอ เปิดรับรักษาโรคในหมู่บ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงบ้านไม่มีเลขที่ อยู่ในซอยลึกห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พื้นสูง ชั้นล่างใช้ตู้เสื้อผ้ากั้นเป็นห้อง และใช้ผ้าม่านกั้นเป็นประตูเข้า-ออกคล้ายคลินิกทั่วไป มีชาวบ้านกว่า 100 คน นั่งอยู่ทราบว่ากำลังรอคิวเข้ารักษาโรค


ฝ่ามือแทนมีดผ่าตัด เย็บแผลด้วยมือเปล่า


สอบถามคนไข้รายหนึ่ง เปิดเผยว่าได้พาแม่มารักษาหลายครั้ง แต่ยังไม่หายขาด โดยหมอคนนี้จะใช้วิธีผ่าตัด และรักษาโรคไปเรื่อยๆ รักษาด้วยวิธีพิสดาร เช่น ใช้ฝ่ามือแทนมีดผ่าตัด และเย็บแผลด้วยมือเปล่า ทำคล้ายกับเย็บผ้าทั่วไป ยาจะไม่มีให้ จะจ่ายน้ำสะอาดให้ดื่มแทน ส่วนค่ารักษาแล้วแต่จะให้ ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีคนไข้เดินทางมารักษากันมาก เฉลี่ยวันละ 50-100 ราย

นายอภิชาต รุ่งเมฆารัตน์ หัวหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุข จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่าการรักษาโรคของหมอคนดังกล่าว ยังไม่พบความผิดเพราะยังไม่มีใครร้องเรียน จึงปล่อยไปก่อน แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปพิสูจน์และหาข้อมูลไว้แล้ว ด้านนายแพทย์ชัยพร ทองประเสริฐ นายกอบจ.อำนาจเจริญ


ปฏิเสธอ้างแต่ว่าทำได้เพราะไม่ได้เรียกร้องเงินทอง


กล่าวว่าขณะนี้ โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ขาดแคลนหมอ มีแต่ไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเวลาไปพบแพทย์ คนที่เจ็บป่วยมักจะหันไปหาหมอเถื่อนกันมาก กรณีมีหมอพื้นบ้านจึงเป็นความเชื่อ และเป็นที่พึ่งทางใจ แต่คิดว่าไม่น่าจะรักษาโรคได้จริง อาจเป็นเพียงกำลังใจเท่านั้น

พ.ต.อ.วินัย ฤทธิจันทร์ ผกก.สภ.อ.เมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า จะส่งตำรวจไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง ถ้าหลอกลวงประชาชนก็จะแจ้งให้เลิกเสีย ถ้าขัดขืนก็จะจับกุมมาดำเนินคดี ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้อ้างตัวเป็นหมอ แต่ได้รับการปฏิเสธอ้างแต่ว่าตนทำได้เพราะไม่ได้เรียกร้องเงินทอง แล้วแต่ใครจะให้ สำหรับประวัติของหมอพื้นบ้านรายนี้ เป็นชาวอำนาจเจริญ อายุ ประมาณ 30 ปี เดิมมีอาชีพซ่อมนาฬิกา แต่เศรษฐกิจฝืดเคืองจึงหันมาเป็นหมอรักษาโรค โดยมีผู้ช่วยสาว 2 คน ให้การช่วยเหลือเรื่องวิธีรักษาโรค


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์