ชาวพิษณุโลกใช้จิ้งจกเก๊ไล่จิ้งจกจริง

ชาวพิษณุโลกใช้จิ้งจกเก๊ไล่จิ้งจกจริง

ชาวพิษณุโลก ไอเดียเจ๋ง นำจิ้งจกปลอมมาติดผนัง สามารถไล่จิ้งจกตัวจริง-แมลง ไม่ให้เข้าบ้านนานนับ 10 ปี จนชาวบ้านที่รู้นำไอเดียไปใช้ตามจำนวนมาก

 26 ก.ย.55 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่ร้านปิยะภรณ์ 36/24 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเจ้าของร้านปักผ้าลูกไม้ แห่งนี้มีไอเดียเจ๋ง ที่สามารถไล่จิ้งจก แมลงสาบ และแมลงต่างๆ ออกจากบ้านได้จริงนานนับ 10 ปี เมื่อไปถูกก็พบว่า ที่ผนังร้านมีจิ้งจกปลอมที่จากยางแปะติดอยู่เต้มผนัง นอกจากนี้ยังมีแมงมุม กบ ตะขาบปลอม ติดอยู่ด้วย โดยเจ้าของร้านดังกล่าว คือ นางอรัญญา กิตติวงศ์ อายุ 57 ปี

 นางอรัญญา กิตติวงศ์ กล่าวว่า แต่ก่อนที่ร้านรับตัดชุดแต่งงาน

แต่มีปัญหาเมื่อบรรดาจิ้งจกคอยจะขี้ใส่ชุดแต่งงานทำให้ได้รับความเสียหาย จนมีโอกาสได้ไปเดินงานวัดแห่งหนึ่งเห็นมีจิ้งจกปลอมขายจึงลองซื้อมาแปะติดข้างผนังปรากฎว่า จิ้งจกที่อยู่ภายในร้านเริ่มลดจำนวนลงจึงไปซื้อมาเพิ่มแล้วแปะติดข้างผนังจนในร้านแทบจะไม่มีจิ้งจกเลย

               
"หลังจากที่นำจิ้งจกปลอมมาติดผนังแล้ว ก็ยังนำพวก แมงมุมปลอม กบ ตะขาบ รวมทั้งงูปลอม มาติด ทำให้นอกจากจิ้งจกจริงแล้ว พวกแมลง แมงสาบ หายไปจากในร้านอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่แมลงเยอะๆ ภายในร้านก็จะมีน้อยมาก โดยติดมาได้เกือบ 10 ปีแล้ว ก็มีคนสนใจมาสอบถาม บางรายก็นำวิธีการดังกล่าวไปทดลองใช้ตาม จนช่วงนี้พวกจิ้งจกปลอมเริ่มเสื่อมตามสภาพยางก็จะไปหาซื้อมาเปลี่ยน คนที่สนใจจะใช้วิธีการนี้ไปไล่จิ้งจกก็ทดลองได้เป็นอย่างดี"  นางอรัญญา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์