ชาวบ้านแห่ขอหวย‘งูเผือก’ให้โชค เชื่อเป็นงูเทพเจ้า เล็งส่งต่อสวนสัตว์


ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่จังหวัดชลบุรี รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบงูสีเผือกและมีการจุดธูปเพื่อขอเลขเด็ดเป็นจำนวนมาก

จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องแถวเช่าประมาณ 10 ห้อง พบนายสมบัติ บานชื่น อายุ 44 ปี เจ้าของห้องเช่าเลขที่ 38/39 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พนักงานไฟฟ้าขององค์การบริหารตำบลพลูตาหลวง เจ้าของงูเผือกลักษณะคล้ายงูเขียวปากจิ้งจกยาวประมาณ 1.20 เมตร อยู่ในตู้กระจก และมีซากจิ้งจกที่นำมาให้กินเป็นอาหารตกค้างอยู่ งูมีลักษณะเชื่อง สามารถนำมาเลี้ยงให้เลื้อยบนต้นแขนและลำคอได้ โดยไม่ทำอันตรายต่อนายสมบัติ ผู้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด ใกล้ๆ กันมีกลิ่นและควันธูปลอยคละคลุ้งอยู่บริเวณโดยรอบ เชื่อว่าน่าจะมีการบูชาเพื่อขอเลขเด็ด

สอบถามนายสมบัติทราบว่า ได้พบงูเขียวเผือกตัวดังกล่าวอยู่บนต้นมะม่วงใกล้บ้าน จึงได้จับนำมาใส่ตู้กระจกเลี้ยงไว้อย่างดีด้วยแมลงหรือจิ้งจกวันละ 1 ตัว

หลังจากเลี้ยงไว้ระยะหนึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มาขอดู และบางคนถึงกับจุดธูปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและขอเลขเด็ดตามความเชื่อว่าเป็นงูเทพเจ้าหรืองูที่มีความศักดิ์สิทธิ์ อย่างไรก็ตามจะนำงูตัวนี้ไปปล่อยที่สวนสัตว์ศรีราชา เพราะเกรงว่าหากปล่อยในบริเวณนี้จะเป็นอันตรายเพราะลำตัวงูเป็นสีขาวเผือกเกรงสัตว์อื่นมองเห็นได้ง่ายและจะมาจับกินเป็นอาหาร

ส่วนเลขเด็ดจากผู้ที่มาจุดธูปเทียนบูชา เท่าที่ทราบหากมีการฝันเห็นหรือพบงูที่ประหลาดส่วนใหญ่ก็จะมีการตีเป็นเลข 1 และเลข 6 ซึ่งก็จะเป็นเรื่องของความเชื่อถือของแต่ละบุคคลที่คิดกันเอาเอง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์