ชาวบ้านแตกตื่นหม้อปริศนาลงยันต์

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ชาวบ้านตื่นหม้อดินติดยันต์ปริศนา"


ชาวบ้านแตกตื่นหม้อปริศนา มีผ้าขาวเขียนยันต์ปิดฝาทิ้งข้างถนนสายอุดร-สกลนคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะเปิดพิสูจน์ แต่ชาวบ้านทักท้วงหวั่นเป็นหม้อจับปอบ จึงต้องเอามาเปิดที่มูลนิธิ พบหมาก กล้วย ส้ม ห่อผ้าขาว คาดเป็นของสะเดาะเคราะห์

เหตุการณ์ชาวบ้านพบหม้อดินลงยันต์ถูกทิ้งริมถนน และหวั่นว่าจะเป็นหม้อจับปอบ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหม้อดินปริศนาถูกทิ้งในป่าละเมาะ ริมถนนสายอุดร-สกลนคร กม.10 บ้านพรสวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจับกลุ่มยืนดูถุงพลาสติกอยู่ห่างๆ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจดูพบ หม้อดิน 2 ใบ มีผ้าขาวซึ่งเขียนยันต์ปิดปากหม้อไว้ และมัดด้วยเชือกสีขาวอย่างแน่นหนา คล้ายผ่านการทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบชาวบ้านได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเป็นหม้ออาคม

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ตรวจสอบน่าจะเป็นการทำพิธีสะเดาะเคราะห์"


จับผีปอบที่คนอีสานเชื่อว่ามักอาละวาดช่วงหน้าแล้ง และถูกหมอธรรมจับใส่หม้อมาทิ้งไว้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว และกำลังจะเปิดผ้ายันต์ เพื่อดูสิ่งของที่อยู่ในหม้อดิน ชาวบ้านแสดงสีหน้าตกใจ ทักท้วงไว้ทันที เกรงว่าผีปอบจะถูกปล่อยออกมาอาละวาดอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านล้มตาย ตามความเชื่อแต่ครั้งโบราณ

เมื่อเป็นเช่นนั้น เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำหม้อดินทั้งสองใบมาเปิดพิสูจน์ที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เมื่อเปิดผ้ายันต์ออกดูสิ่งของที่อยู่ในหม้อดิน พบเพียงผ้าขาว 1 ห่อ ข้างในบรรจุคำหมากขนาด 1 กำมือ พร้อมกับเศษกล้วย ส้ม ข้าวดำ และหมากพลู ซึ่งสิ่งของทั้งหมดที่พบอยู่ในหม้อดินนั้น ลักษณะเหมือนเพิ่งผ่านการทำพิธีสะเดาะเคราะห์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคงมีใครบางคนที่เชื่อเรื่องโชคลางนำสิ่งของดังกล่าวใส่ในหม้อดิน แล้วนำมาทิ้งเอาไว้ในป่า เพื่อให้หายเคราะห์หายโศก แต่ชาวบ้านผ่านไปพบเข้า ประกอบกับความเชื่อเรื่องผีปอบ จึงแตกตื่นหวาดกลัวดังกล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์