ชาวบ้านบุรีรัมย์ เชิญเกจิดังภาคอีสาน ทำพิธีสะกดวิญญาณ ปอบ

ชาวบ้านบุรีรัมย์ เชิญเกจิดังภาคอีสาน ทำพิธีสะกดวิญญาณ ปอบ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 ก.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

และชาวบ้านข้างเคียงนับร้อยคน แห่มารวมตัวกันที่ศาลากลางหมู่บ้าน เพื่อร่วมประกอบพิธีขับไล่ผีปอบ และปัดรังควาญสิ่งชั่วร้ายที่สิงสถิตย์อยู่ในหมู่บ้านโคกสูง ของพระครูปลัดมงคล เกจิดังที่เดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ พร้อมลูกศิษย์จาก จ.มหาสารคาม ด้วยความระทึก


หลังจากผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านเชื่อว่า เหตุการณ์ในหมู่บ้านจะกลับคืนสู่ความสงบเช่นเดิม

จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านเจ็บป่วยและเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุหลายราย และเชื่อว่าเกิดจากผีปอบเข้าสิงร่างจนทำให้เกิดอาการมือเท้าเกร็ง แขนขาชา ปวดศรีษะ ล้มลงหมดสติจนต้องนำส่งโรงพยาบาลกว่า 10 ราย


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดผวาไม่กล้าออกจากบ้านในยามค่ำคืน
 
ยิ่งไปกว่านั้นยายวัย 61 ปี ที่เคราะห์ร้าย ที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ ได้ถูกชาวบ้านนำสิ่งของไปขว้างปาบ้าน จนทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับมีอาการเครียด ทั้งส่งผลให้ชาวบ้านทั้งที่มีความเชื่อ และไม่เชื่อเรื่องปอบเกิดความแตกแยกเป็นสองฝ่าย


โดยการทำพิธีพระครูปลัดมงคล พร้อมลูกศิษย์ ได้มีการประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ตามความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาแต่ดั้งเดิม
 
เพื่อเป็นการขับไล่ผีปอบ และปัดรังควาญสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากหมู่บ้าน พร้อมกันนี้ยังได้ทำพิธีลงคาถาอาคมบนแผ่นศิลา ก่อนที่จะนำไปขุดหลุมฝังกลบไว้ใต้พื้นดินทั้ง 4 ทิศของหมู่บ้าน พร้อมใช้มีดดาบอาบด้วยน้ำมนต์ที่ลงอาคม ที่เตรียมมาสะกดไว้ด้วย ซึ่งการทำพิธีดังกล่าวยังเป็นการป้องกันไม่ให้ผีปอบและสิ่งชั่วร้ายทั้งหลาย เข้ามารังควาญชาวบ้านในหมู่บ้านอีกด้วย


สำหรับพิธีกรรมที่จัดทำขึ้นในครั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่าจะลดความคลางแคลงใจ

คำกล่าวหายายวัย 61 ปี ว่าเป็นผีปอบที่มาเข้าสิงร่างคนในหมู่บ้าน จนเกิดอาการเจ็บป่วยประหลาดได้ ทั้งยังจะลดความหวาดผวาและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และความสงบสุขจะกลับคืนมาสู่หมู่บ้านเช่นเคย


ด้าน นายจำรัส ศรีสุพรรณ ชาวบ้านหมู่ 1 บ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ บอกว่า
 
ตนมีความคิดเห็นเหมือนคนรุ่นใหม่ ที่เชื่อว่าผีปอบไม่มีจริงตามเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งการกล่าวหาคนที่ไม่รู้เรื่องนั้นเป็นการกระทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ส่วนกรณีที่ชาวบ้านเจ็บป่วยน่าจะมาจากสุขภาพของแต่ละบุคคลมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์