ชาวบ้านกรุงเก่าฮือฮาพระครูมรณภาพ 3 เดือนไม่เน่า

ชาวบ้านกรุงเก่าฮือฮาพระครูมรณภาพ 3 เดือนไม่เน่า


ชาวบ้านฮือฮาพระครูมรณภาพ 3 เดือนไม่เน่า เล็บมือเล็บเท้าและเส้นผมงอกยาวขึ้นด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่วัดตานิม ม.1 ต.ตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวบ้านพากันไปดูสังขารของพระครูสิทธิพงษ์คณาทร ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 55 แล้วพบว่าสังขารไม่เน่าเปื่อย จึงได้ไปตรวจสอบ

พบว่าที่ศาลาการเปรียญภายในวัดตานิม มีประชาชนมากกว่า 100 คนมาดูสังขารของพระครูสิทธิพงษ์คณาทร หรือหลวงพ่ออุ่น อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพครบ 100 วันแล้วสังขารไม่เน่าเปื่อย โดยสภาพร่างกายเหมือนคนนอนหลับ เล็บมือเท้าและเส้นผมงอกยาวขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนตามร่างกายไม่เน่าเหม็น สร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชนที่มาเฝ้าดู ต่างจุดธูปยกมือไหว้ท่วมศีรษะ เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายธนากร ปลื้มเนตร อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 4/1 ม. 5 ต. ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นลูกศิษย์คนสนิทของพระครูหรือหลวงพ่ออุ่น เปิดเผยว่า หลวงพ่อป่วยโรคชราละสังขารไปด้วยอายุ 83 ปี ญาติโยมนำสังขารมาตั้งบำเพ็ญกุศลและเก็บเอาไว้เตรียมที่จะนำออกมาทำบุญครบ 100 วัน และจะหารือในการประกอบพิธีขอพระราชทานเพลิงศพปี 2556 เมื่อเปิดหีบพบว่าสังขารของพระครู ไม่เน่าเปื่อยและไม่มีกลิ่นเหม็นเป็นที่อัศจรรย์อย่างมาก โดยก่อนหน้านี้พระครูอุป  อิสโร  ที่มรณภาพไปเมื่ออายุ 79 ปี เมื่อปี 2513 ก็ไม่เน่าเปื่อย จึงได้เก็บรักษาเอาไว้ในหีบแก้ว และตั้งเอาไว้ใกล้กัน เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่ออุปที่มรณะไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งชาวบ้านจะนำสังขารของหลวงพ่ออุ่นมาประกอบพิธีทำบุญครบ 100 วันในวันที่ 8  พ.ย.และจะสวดพระอภิธรรมทุกวันพระต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์