ชาวกาฬสินธุ์ฮือฮา!พบหินเหล็กไหลถูกฝังในวัดศักดิ์สิทธิ์

ชาวกาฬสินธุ์ฮือฮา!พบหินเหล็กไหลถูกฝังในวัดศักดิ์สิทธิ์

กาฬสินธุ์ - เจ้าอาวาสวัดป่าแดนนาบุญ จังหวัดกาฬสินธุ์ นำพระเกจิและชาวบ้าน ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ หลังนิมิตแปลกและเกิดปรากฏการณ์ประหลาดตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษา เพื่อพิสูจน์ความจริงก่อนขุดพบก้อนหินประหลาด น้ำหนัก 20 กิโลกรัม สีเหลืองแก่ ขณะที่เนื้อในมีสีเขียวเข้ม ชาวบ้านฮือฮาเชื่อเป็นหินเหล็กไหล ตั้งใจเก็บรักษาเป็นวัตถุมงคลประจำวัด


ที่วัดป่าแดนนาบุญ บ้านวังยูง หมู่ 5 ตำบลลำพาน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พระวิพัฒน์ อธิปัญญา รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าแดนนาบุญ พร้อมพระเกจิ 7 รูป

ได้ร่วมกันประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ เพื่อพิสูจน์ความจริงในสิ่งที่เกิดจากการนิมิตและเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในบริเวณวัด โดยมี ดร.คูณ เครือวรรณ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ พร้อมผู้นำชุมชน ชาวบ้าน แต่งชุดขาวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก


พระวิพัฒน์ อธิปัญญา รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าแดนนาบุญ กล่าวว่า

นับตั้งแต่เข้าพรรษาปีนี้เป็นต้นมา รู้สึกว่าภายในบริเวณวัด จะมีเสียงแปลกๆเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก โดยเฉพาะในวันพระ ที่พระเณรและญาติโยมที่มาทำบุญ ปฏิบัติธรรม รวมทั้งชาวบ้านที่ทำนาในละแวกนี้ จะได้ยินเสียงดังตึงๆคลายเสียงตีกลองเพล ดังขึ้นภายในบริเวณวัดเป็นระยะ แต่จับจุดไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหนหรือเกิดจากวัตถุใด ในขณะที่เวลากลางคืนที่นั่งสมาธิ ก็จะมีความผิดปกติเกิดขึ้นในมโนจิต ที่มักจะนิมิตเห็นภาพวัตถุอย่างใดอย่างหนึ่ง สัณฐานเป็นแท่งยาวประมาณ 1 ฟุต เปล่งรังสีแสงเหลืองอมเขียว ทำทีจะโผล่ขึ้นมาจากผิวดินหน้ากุฎิแล้วลับหายไป  แล้วมีภาพของพระภิกษุรูปหนึ่งปรากฏแทนที่ ซึ่งพระรูปนี้คือหลวงพ่อสมบูรณ์ อคฺเตโช เป็นพระเกจิที่เคร่งในวิปัสสนากรรมฐาน อดีตเคยธุดงค์มาจำพรรษาที่วัดนี้ ก่อนที่จะจาริกท่องธุดงค์ไปตามวิถีของท่านเมื่อปี 2538


พระวิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ในพรรษาปีนี้ ผ่านวันพระมาแล้ว 4-5 ครั้ง

เสียงดังตึงๆก็ยังได้ยินอย่างต่อเนื่อง และยังนิมิตเห็นวัตถุประหลาด สลับกับภาพหลวงพ่อสมบูรณ์วนเวียนอยู่อย่างนั้นเรื่อยมา ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กับพระลูกวัดและญาติโยมว่ามันเกิดจากอะไร ซึ่งก็ได้แต่สงสัย หาข้อสรุปไม่ได้


ชาวกาฬสินธุ์ฮือฮา!พบหินเหล็กไหลถูกฝังในวัดศักดิ์สิทธิ์

“เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายอีกอย่าง เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีกิจนิมนต์ไปต่างจังหวัด ได้พบกับหลวงพ่อสมบูรณ์โดยบังเอิญ  ทราบว่าปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.เซกา จ.หนองคาย จึงได้เล่าความเป็นไปให้ท่านฟัง ท่านได้พูดเป็นปริศนาว่า ก่อนที่จะธุดงค์จากวัดป่าแดนนาบุญเมื่อ 17 ปีก่อน ได้ฝังของดีบางอย่างไว้ เนื่องจากมีน้ำหนักมาก ไม่สะดวกในการพกติดตัว จึงได้ฝังไว้เป็นสมบัติของวัด จากการที่เกิดเหตุการณ์แปลกๆดังกล่าว เป็นเพราะว่าถึงเวลาที่ของดีนั้น อยากจะออกมาจากการถูกฝังในดินก็อาจเป็นได้ขอให้ใช้วิจารณญาณดูเอง”


พระวิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อนำคำพูดของหลวงพ่อสมบูรณ์มาบอกเล่าให้พระเณรและญาติโยมฟัง จึงมีมติที่จะพิสูจน์ความจริงกัน

โดยประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์บริเวณหน้ากุฎิ ตรงจุดที่นิมิตเห็น มีการสวดมนต์บอกกล่าวรุกขเทวา พระภูมิเจ้าที่ ก่อนทำการขุดค้นหาของดีที่ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ซึ่งต่างก็ลุ้นด้วยใจระทึก กระทั่งถึงความลึกประมาณ 1 เมตร จอบที่ใช้ขุดก็กระทบกับวัตถุอย่างหนึ่งเข้า ลักษณะเป็นแท่ง ยาวประมาณ 1 ฟุต เมื่อนำขึ้นมาจึงรู้ว่าเป็นก้อนหินแข็ง สีเหลืองแก่ น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม สร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรูปพรรณสัณฐานเหมือนที่พระวิพัฒน์นิมิตเห็น
และจากร่องรอยที่ถูกคมจอบกระทบ ทำให้มองเห็นเนื้อในแท่งหินนั้นสีเขียวเข้มอย่างมรกต ขณะที่ชาวบ้านที่มุงดูต่างรู้สึกตื่นเต้น เห็นเป็นของแปลก จึงให้ชื่อว่าหินเหล็กไหล ซึ่งเบื้องต้นได้นำไปทำความสะอาด และจะเก็บรักษาไว้เป็นของดีประจำวัด ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชาเป็นวัตถุมงคลประจำวัดต่อไป


อย่างไรก็ตาม วัดป่าแดนนาบุญ ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านท้องถิ่นนี้เชื่อว่าเจ้าที่เฮี้ยน เป็นที่สถิตของรุกขเทวดา
 
มีบริวารเป็นพญานาคราช พญาเต่าพันปี เคยมีคนลบหลู่เข้ามาล่าสัตว์และลอบเข้ามาตัดไม้ แล้วเจอดีแทบเอาชีวิตไม่รอด จึงไม่มีใครกล้าบุกรุก ทำให้คงมีสภาพร่มรื่น อุดมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่  และเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมกรรมฐานของพระสายวิปัสสนา และผู้แสวงหาความสันโดษเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์