จัดงานศพหลอกมัจจุราชอาการมะเร็งดีขึ้น

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

ลำปางฮือฮาจัดงานศพหลอกมัจจุราชให้แม่เฒ่าวัยดึก หลังนอนป่วยเป็นโรค โรคมะเร็งปากมดลูก โรค เบาหวาน โรคความดัน นอนซมนานกว่า 13 ปี แล้วการอาการหายวันหายคืน เกือบหายเป็นปกติ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 340 หมู่ 8บ้านสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง  อ.เมือง จ.ลำปาง
 
ได้จัดพิธีสืบชะตาหลวงให้กับนางกุหลาบชื่อใหม่ เดิมชื่อนางสุภาพ  ชุมดวง  อ ายุ 80 ปี    หลังจากนางกุหลาบป่วยมานานกว่า 13 ปี แต่ตอนนี้ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงดี ทานข้าวได้ปกติ สามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยมีลูก หลานญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ได้มาร่วมทำบุญสืบชะตาหลวงและมาแสดงความยินดีกับนางกุหลาบจำนวนมาก ซึ่งนางกุหลาบได้เดินไปทักทายแขกที่มาร่วมงานหลังจากนั้นนางกุหลาบโชว์ร้องเพลงมนต์เมืองเหนือที่ชอบมากให้กับแขกผู้มีเกียรติฟังอีกด้วย 

สืบเนื่องมาจากวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา  ได้มีกาจัดงานศพหลอกที่วัดสบตุ๋ย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
 
แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตมีแต่โลงศพเปล่าเพื่อหลอกให้มัจจุราชมารับตัวรับวิญญาณไปก่อน  โดยทางเจ้าภาพจัดเตรียมรูปหน้าศพของนางกุหลาบเหมือนงานศพทุกอย่าง โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนาเหมือกับงานศพทั่วไปทุกอย่าง ก็มีการสวดและเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ในช่วงบ่ายวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็เคลื่อนโลงศพ พร้อมรูปหน้าศพและข้าวของเครื่องใช้ ไปทำการ ฌาปนกิจศพที่สุสาน วัดม่อนกระทิง ต.บ่อแฮ้ว เมืองลำปาง หลังจากนั้น อาการป่วยของคุณแม่ดีขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งมีการทำพิธีสืบชะตาดังกล่าว     
    
การทำพิธีจัดงานศพแบบหลอกนี้ สืบเนื่องจากนางกุหลาบป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก โรคเบาหวาน โรคความดัน และนอนป่วยรักษาตัวอยู่มานากว่า 13 ปี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์