จนท.สวนสัตว์เชียงใหม่แซด ทำบุญแล้วเสียงโหยหวนหายไป

เมื่อวันที่ 28 พค 53 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ที่เข้าเวรในจุดอาคารของหมีแพนด้าจับกลุ่มวิพากวิจารณ์กันเรื่องเสียงร้องโหยหวนบริเวณตัวอาคาร ที่หายไป

หลังจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดทำบุญบ้านใหม่ ให้หลินปิง   โดยนิมนต์พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภีเชียงใหม่และคณะสงฆ์อีก 8 รูปมาทำพิธีสวดพุทธมนต์และประพรมน้ำมนต์ให้กับบริเวณตัวอาคารของโครงการหมีแพนด้าทั้งหมด ทำให้ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่มีเสียงร้องอีก

 นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้กับหลินปิง บริเวณจุดอาคารแพนด้าที่สร้างใหม่

ในช่วงกลางคืน นั้นพนักงานที่ต้องเข้าเวรช่วงกลางคืน มักจะได้ยินเสียงร้องประหลาดแบบโหยหวน ทำให้ทุกคนพากันกลัว แต่พอหลังจากที่ทางสวนสัตว์ได้ทำบุญบ้านใหม่และนิมนต์พระเกจิชื่อดัง มาประพรมน้ำมนต์ และเจิมลงยันต์หน้าประตูคอกกักที่สร้างใหม่ของหลินปิงและหลินฮุ่ย รวมทั้งประพรมน้ำมนต์ไปทั่วบริเวณตัวอาคาร ทำให้เสียงดังกล่าวหายไป

 เมื่อสอบถามพระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ พระเดชพระคุณเจ้า ได้บอกว่าได้ลงยันต์หน้าประตูคอกกักให้กับหลินปิง

ประพรมน้ำมนต์ไปทั่วบริเวณตัวอาคารและสวดแผ่เมตตา ให้กับสัตว์ที่ล่วงลับไปบริเวณนี้เท่านั้น ไม่ได้มีพิธีอะไรมากมาย  สวนสัตว์เชียงใหม่นั้นได้ตั้งมายาวนานหลายสิบปี การก่อสร้างตัวอาคารใหม่ของหมีแพนด้ารวมทั้งสำนักงานใหม่ที่อยู่ในตัวอาคารเดียวกันนั้น เพิ่งจะมีการทำบุญในวันเกิดของหลินปิงอายุครบ 1 ปี เป็นครั้งแรก

 ตอนนี้เสียงประหลาดคงไม่มีเกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์และหมีแพนด้าคงกลับสู่สภาวะปกติ ทุกคนเลิกกลัวแล้ว 

ส่วนหลินปิงและหลินฮุ่ย ตอนช่วงที่ครูบาน้อยเตชปัญโญ มาประพรมน้ำมนต์และลงยันต์หน้าประตูคอกกักให้เพื่อเป็นศิริมงคลนั้น หลินปิง มีอาการดีใจ ทำตัวสั่นและเดินมาแอบดูครูบาน้อย ส่วนหลินฮุ่ย เห็นครูบาน้อยเกิดความสงสัยมาเกาะกรงคอกกักดูครูบาน้อยทำพิธีลงยันต์หน้าประตูคอกกักและสวดมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับบ้านใหม่ให้กับหมีทั้งสอง รู้สึกว่าหมีทั้งสองนั้นมีความสุขดี

 ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่า ช่วงก่อนที่จะมีพิธีการทำบุญขึ้นบ้านใหม่และ

ฉลองวันเกิดให้กับหลินปิงอายุ 1 ปี นั้น พนักงานที่เข้าเวรก็มาแจ้งให้กับตนได้รับทราบถึงเรื่องเสียงประหลาดคล้ายเสียงสัตว์ร้องโหยหวน หลังจากที่มีการก่อสร้างอาคารใหม่ของแพนด้าแล้วเสร็จทำให้พนักงานที่เข้าเวรในช่วงกลางคืนพากันหวาดกลัว ทางผู้บริหารส่วนจัดจึงได้จัดพิธีทำบุญขึ้นและนิมนต์พระเกจิขื่อดังมาทำพิธีสวดแผ่เมตตาให้กับสัตว์ที่ล่วงล้บไป ทุกอย่างก็ดีขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์