คุณยายทวดอายุ100ปี ชาว อ.พระพุทธบาท เผย!คุยกับผีทุกคืน

คุณยายทวดอายุ100ปี ชาว อ.พระพุทธบาท เผย!คุยกับผีทุกคืน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 38  หมู่ 5  ต.ห้วยป่าหวาย  อ.พระพุทธบาท  จ.สระบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์   

หลังจากทราบว่า  มีคุณยายท่านหนึ่งอายุครบ 100 ปี    ทราบชื่อคือ  คุณยายทวด แบน  คำรอด  อายุ 100 ปี   ซึ่งมีสภาพร่างกายอ่อนโรยตามวัย ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น เพราะเป็นตาต้อกระจกเนื้อ มาหลายปี แต่ความจำยังดีเลิศ บอกชื่อลูกหลานจะจำได้หมด 

ทั้งนี้    เมื่อดูตามบัตรประชาชนล่าสุด ของคุณยายทวดแบนนพบว่า เกิดเมื่อพ.ศ. 2455  บัตรประชาชนในล่าสุด
 
ออก   ที่ 3 ส.บ.7-003037 วันออกบัตร 28 กุมภาพันธ์ 2520 บัตรหมดอายุ 27 กุมภาพันธ์ 2526 ( ขณะนั้นอายุได้ 65 ปี รูปในบัตรประชาชน สูงประมาณ 151 ซ.ม. สมัยนั้นยังไม่มีหมายเลขประจำตัว)โดย มีนางแก้วตา ลูกสาวคนที่ 3 อายุ 59 ปีดูแลอย่างใกล้ชิด โดยครอบครัวของคุณยาย ปลูกข้าวโพดหวาน สลับกับปลูกมันแกว ปลูกถั่ว มีต้นมะพร้าวน้ำหอม น้ำมะพร้าวหอมหวานอร่อยกลมกล่อมมีกลิ่นใบเตยตามธรรมชาติ มีต้นแค เก็บดอกแคขายเกือบทุกวัน พื้นดินเป็นดินสีดำ เป็นดินดี


สอบถามทราบว่า  คุณยายทวดแบน   มี ลูก 7 คน เป็นชาย 3 หญิง 4   ลูกๆ เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน

ทั้งชายและหญิง ลูกชายคนโต นายอ่อน อายุ เกือบ 80 ปีแล้ว เดินต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ลูกสาวคนที่ 3 ที่ดูแลคุณแม่ นางแบนมาตลอด อายุ 69 ปี คนอื่นๆ ก็มีอายุลดหลั่นกันลงมา  นางแบน หรือ คุณยายทวด แบน ไม่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์ ถ้าเป็นเนื้อไก่ จะไม่กินเลย  ชอบกินข้าว กับมะม่วงสุก กินข้าวกับกล้วยน้ำหว้า  ขนมจีน น้ำยา ขนมจีนน้ำยาน้ำพริก ชอบกินผัก และขนมหวานตบท้ายข้าวทุกมื้อ  โดยเวลามีลูกหลานมาเที่ยวหา มาเยี่ยม ก็จะมีคนให้เงินแก่คุณยายทวดแบน  ซึ่งเจ้าตัวก็เก็บใส่ห่อผ้ายัดซ่อนไว้ใต้หมอน เวลานี้มีเงินเก็บในห่อผ้าใต้หมอนกว่า 30,000 บาท แล้ว


จากคำบอกเล่าของลูกหลานคุณยายทวดแบน  บอกว่า  หลัง 19.00 น.  

ซึ่งเป็นเวลาที่คุณยายทวดแบน จะเข้านอน  จะมีผีทั่วๆ ไปมาคุยกับคุณยายแบน เกือบทุกคืน คุณยายแบน จะอ้างว่า   ที่ถนนจะมีบ้านผีเต็มไปหมด โดยมีผี ชื่อ ยายไสว  บ้านอยู่ โคกสำโรง  จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นญาติห่างๆ รู้จักกัน เสียชีวิตไปนานแล้ว มาคุยด้วยประจำ บอกว่า อดอยาก ส่วนใหญ่ผีจะอดอยากไม่ค่อยมีอะไรกิน เพราะลูกหลานไม่ทำบุญไปให้ ผียายไสวเคยขอยืมตังค์ ยายแบนให้ยืมไป 50 บาท   นอกจากนี้ คุณยายทวดแบนยังอ้างว่า มียมทูต เป็นผู้ชายร่างใหญ่ตัวดำๆ จะมาเอาตัว ยายแบนไปด้วยหลายครั้ง ทั้งเวลากลางวันบ้าง เวลากลางคืนบ้าง แต่ยายแบนไม่ยอมไป ก็จะร้องเรียกให้ลูกสาวช่วย ชายร่างใหญ่ตัวดำก็จะกระโจนออกหน้าต่างหายไป 


ทั้งนี้  คุณยายทวดแบน สั่งลูกๆ หลานๆ ว่า เมื่อหมดใจ เมื่อไหร่เงินในห่อผ้านี้อย่าไปใช้ ห้ามนำไปใช้ ให้เอาเงินนี้ทำบุญถวายพระให้หมด เวลาตายไปจะได้มีเงินใช้ ไม่อดอยาก    พร้อมบอกลูกหลานว่า จะอยู่ต่ออีก 5 ปี  และให้มั่นทำบุญกันให้มากๆ อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์