คำสั่งโยกย้ายตร.พิลึก สวป.ตายแล้ว-ถูกเด้ง

ผงะคำสั่งโยกย้ายพิลึก


ย้ายสวป.สน.ลำหินไปเป็นสวป.สภ.อ.เมือง สระแก้ว ทั้งที่เจ้าตัวเสียชีวิตไปเมื่อเดือนก่อนด้วยโรคตับ-เบาหวาน พระราชทานเพลิงศพไปเรียบร้อยแล้ว แต่ดันมีชื่อปรากฏอยู่ในคำสั่ง ผกก.ลำหินเผยหลังสวป.เสียชีวิตก็ทำเรื่องถึงสำนักงานกำลังพลให้คัดชื่อออก พอเห็นคำสั่งยังตกใจเลยว่าเป็นไปได้ยังไง ตำรวจวิจารณ์ขรมทั้งโรงพักเห็นคำสั่งแล้วหดหู่

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



จากกรณีรักษาการผบ.ตร.เซ็นคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผบก.-สารวัตร


จำนวน 250 ตำแหน่งทั่วประเทศไปเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าในคำสั่งนี้มีนายตำรวจมือปราบหลายคนโดนย้ายออกนอกหน่วย อาทิ

พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รองผบก.น.2 โดนย้ายไปเป็นรองผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์
พ.ต.อ.วิวัฒน์ วรรธนะวิบูลย์ รองผบก.น.9 อาวุโสอันดับ 1 มาหลายปีแล้ว

นอกจากไม่ได้ขึ้นเป็นผู้การแล้ว ยังโดนย้ายพ้นนครบาลไปเป็นรองผบก.ศสส.ภาค 1 ส่วนกองปราบฯก็โดนย้ายออกนอกหน่วยหลายรายเช่นกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


จากการตรวจสอบคําสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีชื่อพ.ต.ท.ไพฑูรย์ เพิ่มพูนทรัพย์ สวป.สน.ลําหิน โดนย้ายไปเป็นสวป.สภ.อ.เมือง สระแก้ว ทั้งที่พ.ต.ท.ไพฑูรย์ได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนก่อน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั้งโรงพักลำหินถึงความผิดพลาดในการออกคำสั่งดังกล่าว

พ.ต.อ.สมนึก กองแก้ว ผกก.สน.ลําหิน กล่าวว่า


พ.ต.ท.ไพฑูรย์เสียชีวิตไปแล้วจริง ซึ่งความจริงแล้ว หลังจากที่พ.ต.ท.ไพฑูรย์เสียชีวิตด้วยโรคประจําตัวเมื่อเดือนที่แล้ว ตนก็ได้แจ้งไปยังสำนักงานกำลังพล เพื่อให้คัดรายชื่อพ.ต.ท.ไพฑูรย์ออก แต่พอมาเห็นรายชื่อผู้ตายถูกย้ายไปเป็นสวป.สระแก้ว ก็รู้สึกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าได้ส่งรายชื่อผู้ตายไปที่สำนักงานกำลังพลก่อนที่จะมีการออกคำสั่งดังกล่าว

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



แหล่งข่าวซึ่งเป็นนายตำรวจในสน.ลําหินเปิดเผยว่า


พ.ต.ท.ไพฑูรย์ เพิ่มพูนทรัพย์ อายุ 52 ปี ตําแหน่งสวป.สน.ลําหิน ได้เสียชีวิตมาประมาณ 1 เดือนด้วยโรคตับและเบาหวาน และได้รับพระราชทานเพลิงศพที่วัดตรีทศเทพไปแล้วเช่นกัน ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต พ.ต.ท.ไพฑูรย์ได้ดํารงตําแหน่งสวป.ได้ประมาณ 4-5 ปี และมีโรคประจําตัวมานาน พอมาระยะหลังพ.ต.ท.ไพฑูรย์มักจะลาป่วยลากิจเป็นประจํา ไม่ค่อยได้มาทํางาน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ทราบดี


แหล่งข่าวคนเดิมกล่าวว่า


สำหรับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ต้องมีการกลั่นกรองคําสั่งจากผู้บังคับบัญชาหลายคนหลายขั้นตอน ซึ่งก็ไม่น่าผิดพลาดได้ รู้สึกว่าหดหู่กับคําสั่งครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาคอยจ้องจับผิดลูกน้องอย่างเดียว ไม่มีเวลาดูแลสวัสดิการลูกน้อง ไม่มีเวลาดูแลประชาชน การโยกย้ายมักจะโยกย้ายผู้ที่ชํานาญในพื้นที่ออกไปอยู่นอกพื้นที่ อย่างนี้การดูแลการป้องกันอาชญากรรมก็ทําได้ไม่เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังพบว่าในคําสั่งการแต่งตั้งโยกย้ายลําดับที่ 164


พ.ต.ท.ธีรวัจน์ ทองรอด สวป.สภ.อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ย้ายไปเป็นรองผกก.หัวหน้าสถานีสภ.อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งน่าจะเกิดความผิดพลาด เพราะสภ.อ.สรรพยาได้รับการยกฐานะให้หัวหน้าสถานีมียศ พ.ต.อ. ระดับ ผกก. ซึ่งผกก.คนปัจจุบันที่ดำรงตำแหน่งนี้คือ พ.ต.อ.อนันต์ ชลายนนาวิน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์