ควาย! พลาดตกบ่อแคบ ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ ได้ชื่อใหม่เจ้าบุญรอด


ชาวบ้านนำรถเครน มาช่วยชีวิต 'ควาย' หนัก 250 โล หลังพลาดตกบ่อแคบ ลอยคอเหนือน้ำหายใจ กระทั่งช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาช่วยลุ้น เจ้าของบอก เปลี่ยนชื่อ จาก 'เจ้าโบ้' มาเป็น 'บุญรอด'


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านซับเปิบ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีควายพลัดตกลงไปในบ่อน้ำวงซีเมนต์ ซึ่งทำการขุดไว้เก็บน้ำไว้ที่ปลายนา ไม่สามารถขึ้นมาได้ จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังช่วยควายอยู่ปากบ่อ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง 120 เซนติเมตร ลึกกว่า 7เมตร พบควายเคราะห์ร้ายจมอยู่ก้นบ่อ ถูกน้ำท่วมเกือบมิดทั้งตัว มีเพียงส่วนหัวโผล่ผิวน้ำหายใจด้วยความลำบาก


เบื้องต้น ชาวบ้านได้ระดมกำลัง เครื่องมือที่พอหาได้ เร่งช่วยชีวิตเป็นการด่วน แต่เนื่องจากบ่อน้ำมีความลึก ทำให้ไม่สามารถใช้บันไดไม้ไผ่ลงไปได้ ทำได้เพียงใช้เครื่องพ่นปุ๋ย มาเพิ่มอากาศในบ่อน้ำ


ควาย! พลาดตกบ่อแคบ ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ ได้ชื่อใหม่เจ้าบุญรอด


จากนั้น ชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถเครน ขนาด 2 ตัน มาทำการช่วยเหลือ โดยมี นายสามารถ กัลยาประสิทธิ์ อายุ 47 ปี เจ้าของควาย ลงไปในบ่อ เพื่อนำสายรัดขนาดใหญ่ ทำการคล้องบริเวณเขาควาย ก่อนทำการดึงขึ้นมาด้วยความระมัดระวัง อย่างช้าๆ กระทั่งสามารถนำขึ้นมาได้ถึงปากบ่อ โดยมีชาวบ้านช่วยกันประคองออกจากบ่อน้ำได้สำเร็จท่ามกลางเสียงเฮของชาวบ้าน ที่มารอลุ้นและเอาใจช่วย

เบื้องต้น พบว่าควาย ได้รับบาดเจ็บ แต่สามารถลุกขึ้นเดินไปมาได้ โดยเจ้าของควายได้นำเชือกไปผูก พร้อมทั้งจูงเดินให้หายตกใจ ก่อนกล่าวว่า จะเปลี่ยนชื่อจากเจจ้าโบ้ มาเป็นชื่อใหม่ ว่าเจ้าบุญรอด

นายสามารถ เจ้าของบอกว่า ตนเลี้ยงควายทั้งหมด 6 ตัว โดยตัวที่ตกลงไปในบ่อ เป็นควายเพศผู้ อายุราว 2 ปีเศษ มีน้ำหนักตัวกว่า 250 กิโลกรัม ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้นำควายมาหากินหญ้าตามปกติ ตัวที่ตกบ่อ ตนได้ผูกไว้ใกล้กับ
ปากบ่อ ซึ่งหากไม่สังเกตดีๆ จะไม่รู้ว่ามีบ่อน้ำ เนื่องจากมีหญ้าขึ้นปกคลุม ขอบบ่อเสมอกับพื้นดิน มีฝาปิดที่ไม่แข็งแรง กระทั่งควายเดินกินหญ้าไปพลัดตกลงในบ่อน้ำลึก เคราะห์ดีที่ส่วนหัวโผล่พ้นน้ำขึ้นมาหายใจได้ จนมีชาวบ้านมาช่วยเหลือได้สำเร็จ.

 

 

 

ที่มา: ไทยรัฐทีวี


ควาย! พลาดตกบ่อแคบ ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ ได้ชื่อใหม่เจ้าบุญรอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์