คนเป็นหมื่น ขอตะกรุดฮิต ปลอกลูกปืน อาจารย์อ๊อด

คนเป็นหมื่น ขอตะกรุดฮิต ปลอกลูกปืน อาจารย์อ๊อด


"ประชุมหารือ ย้ายวันแจกตะกรุด"



จากกรณีมีประชาชนแห่ไปขอรับตะกรุดปลอกลูกปืนจากพระครูใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์ อ๊อด พระลูกวัดวัดสายไหม

ถนนคลองสอง-ลำลูกกา หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เพราะเชื่อว่าพกพาติดตัวแล้วทำให้คงกระพันชาตรี และแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัย ทำให้การจราจรหน้าวัดติดขัดยาวเหยียด ทางวัด เกรงผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่ได้รับความสะดวก ประกาศจะแจกตะกรุดปลอกลูกปืน เฉพาะวันพฤหัสบดีเพียงวันเดียวเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ค.นี้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดสายไหม

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนร่วมหมื่นคน แห่มาที่วัดขอรับบัตรคิวเพื่อรับตะกรุดยอดฮิตจากอาจารย์ อ๊อด เพราะเข้าใจว่าต่อไปทางวัดจะแจกตะกรุดเพียงอาทิตย์ ละ 1 วัน

ทำให้การจราจรบนถนนหน้าวัดติดขัดอย่างหนัก

เป็นระยะร่วม 5 กิโลเมตร จนต้องระดมตำรวจจราจรนับสิบนายและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันจัดระเบียบการจราจร ขณะที่ภายในวัดมีประชาชน ข้าราชการทหารตำรวจ จากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

ไม่เว้นแม้กระทั่งพระสงฆ์

มารอรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเปิดให้รับบัตรคิวเวลา 08.00 น. เพียงไม่ถึงชั่วโมงบัตรคิวที่เตรียมไว้ 2,000 ใบก็หมดเกลี้ยง จนต้องแจกเวียนเป็นรอบๆ รวมกว่า 8,000 คิว แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ ทำให้มีผู้ที่มารับบัตรคิวไม่ทัน จำนวนประมาณนับพันคนต้องเดินทางกลับไปด้วยความผิดหวัง


คนเป็นหมื่น ขอตะกรุดฮิต ปลอกลูกปืน อาจารย์อ๊อด



พระครูใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก

เจ้าของตะกรุดปลอกลูกปืนยอดฮิต เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวัดได้ ประกาศจะแจกตะกรุดปลอกลูกปืนเพียงอาทิตย์ละ 1 วัน คือวันพฤหัสบดีนั้น ปรากฏว่าเมื่อค่ำวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ ผกก.สภ.ต.คูคต

และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดปทุมธานี

ได้เข้ามาหารือถึงเรื่องดังกล่าว โดยขอให้ ทางวัดเปลี่ยนแปลงกำหนดแจกตะกรุด ไปแจกในวันเสาร์ อาทิตย์แทน เพราะเกรงว่าหากแจกเพียงวันเดียว จะมีคน แห่มาขอตะกรุดกันมากยิ่งขึ้น

ประกอบกับวันพฤหัสบดี เป็นวันทำงาน

อาจทำให้ประชาชนที่จะต้องเดินทางไปทำงาน ประกอบกับวัดตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนผ่องสุวรรณ อาจทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองที่จะต้องไปส่งลูกหลานเข้าโรงเรียนได้รับความไม่สะดวก

ทางวัดจึงได้ประชุมกับ คณะกรรมการวัด

และมีมติจะแจกตะกรุดเฉพาะในวันเสาร์ อาทิตย์ เริ่มวันที่ 12 พ.ค.นี้ และจะหยุดแจกชั่วคราวในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เนื่องจากเป็นช่วงเข้าพรรษา

พระครูเจ้าตำรับตะกรุดปลอกลูกปืน

กล่าวต่อว่า หลังจากที่มีการเสนอข่าวทหารตำรวจมาขอรับตะกรุดจำนวนมาก ทำให้ตะกรุดปลอกลูกปืนเป็นที่ต้องการอย่างสูงจนแทบผลิตไม่ทัน โดยในช่วงเช้าจะมีคนติดต่อขอเข้ารับตะกรุดเป็นหมู่คณะอย่างไม่ขาดสาย

โดยมีนายตำรวจระดับรอง ผกก.สน.บุปผาราม

ทำหนังสือมาขอรับตะกรุดไปแจกตำรวจทั้งโรงพัก 220 ดอก เจ้าหน้าที่ ขสมก.เขต 1 แจ้งว่าจะขนพนักงานทั้งเขต 1 มาขอรับตะกรุด จนต้องขอเลื่อนให้มารับตะกรุดภายหลัง เพราะต้องกันไว้ให้ประชาชนที่มาเข้าคิวรับที่วัดก่อน

ขณะที่ตำรวจ ทหารจากต่างจังหวัด

ยังเดินทางมาขอรับอีกหลายกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีชาวจังหวัดนนทบุรีรายหนึ่งเขียนจดหมายขอรับตะกรุดพร้อมแนบเงินมา 20 บาท อ้างว่าถูกโจรจี้หมดตัว ต้องการตะกรุดไว้คุ้มตัวและขอให้จัดส่งให้ด้วย หากไม่ได้ตะกรุดจะฆ่าตัวตาย เมื่อเขามีความศรัทธา อาตมาก็จะจัดส่งให้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์