คนหาดใหญ่แตกตื่นเต่าประหลาด

"พบเต่าประหลาดหัวคล้ายนก หางเหมือนจระเข้"


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายณรงค์ สุวรรณชัย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/780 หมู่ 2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าพบเต่าประหลาดมีขนาดตัวเท่าชาม กระดองเป็นครีบแหลม ๆ หัวคล้ายนกแก้ว

หางเหมือนจระเข้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายณรงค์เจ้าของเต่าประหลาดเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะตนปฏิบัติหน้าที่เป็นรปภ.ของหมู่บ้านฉัตรแก้ว หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ แล้วเผลอหลับไปในป้อมยาม ฝันว่ามีเต่าตัวหนึ่งติดอยู่ในท่อระบายน้ำหน้าป้อมยาม ช่วยมาเอาออกให้ด้วย เพราะรู้สึกอึดอัด

"นิสัยดุร้ายไม่กลัวใคร"


เมื่อตื่นจากความฝันจึงเดินไปสำรวจ ที่ท่อระบายน้ำหน้าป้อมยาม พบกองดินสีดำกองหนึ่งติดอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงนำดินขึ้นมากองบนพื้นดิน ปรากฏว่าภายในดินสีดำเจอเต่าตัวหนึ่ง มีลักษณะประหลาดไม่เหมือนเต่าทั่ว ๆ ไปคือ ส่วนหัวคล้ายหัวของนกแก้ว กระดองเต่ามีครีบแหลม ๆ

เรียงกันสามแถวนับได้ทั้งหมด 13 ครีบ ส่วนหางมีลักษณะคล้ายหางจระเข้ และมีนิสัยดุร้าย เวลาใครจับต้องจะอ้าปากสู้ และไม่หดหัว-หางเข้าไปในกระดอง สร้างความแตกตื่นและประหลาดใจให้กับผู้พบเห็น ตนจะเก็บเต่าตัวนี้ไว้เพื่อสอบถามจากผู้รู้ว่าเป็นเต่าชนิดใดกันแน่.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์