คนรูขึ้นบนดินแล้ว เผยอยู่รู-หนียุงกัด

มนุษย์รูเลิกอยู่รูแล้ว ขึ้นมาใช้ชีวิตบนดินแบบคนปกติทั่วไป


เลิกใช้ชีวิตในรูมาหลายวันแล้ว ขึ้นมาช่วยพี่ชายทำไร่ทำนา เจ้าตัวเผยที่ผ่านมาที่ลงไปอยู่ในรูเพราะรำคาญข้างบนยุงเยอะ จึงหนีลงไปแล้วใช้ไม้กับตาข่ายกั้นยุงลงไปไม่ได้ แถมยังเย็นสบายกว่า อีกอย่างที่ไม่ขึ้นมาเพราะมีคนมาดูมาก ไม่รู้ใครมาร้ายมาดี ทุกวันนี้ถึงมาอยู่ข้างบนแล้วแต่เวลานอนยังชอบไปนอนในรู

จากกรณีเคยมีข่าวฮือฮาเกี่ยวกับ "มนุษย์รู" นายแงน หรือสวน ใจแจ้ง อายุ 73 ปี

ชาวบ้านวารีรัตน์ ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ มีพฤติกรรมประหลาด คืออาศัยอยู่ในรูใต้พื้นดินที่ขุดขึ้นแทนบ้าน มาเป็นเวลานานร่วม 30 ปี แม้ญาติพี่น้องจะพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ขึ้นมาก็ไม่ยอมขึ้น เรื่องดังกล่าวมีประชาชนที่ทราบข่าวจากทั่วประเทศเดินทางไปดูกันเป็นจำนวนมาก แต่นายแงนยังคงใช้ชีวิตอยู่ในรูต่อไปเช่นเดิม ตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42 ม.2 บ้านวารีรัตน์อีกครั้ง


หลังจากทราบว่านายแงน เลิกใช้ชีวิตในสภาพมนุษย์รูแล้ว กลับขึ้นมาอยู่บนพื้นดินเช่นคนทั่วไป จึงไปสอบถามรายละเอียด เมื่อไปถึงพบนายแงนอยู่กับนายไข ใจแจ้ง อายุ 76 ปี พี่ชาย โดยนายแงนนั่งเลื่อยไม้อยู่ข้างบ้านอย่างคล่องแคล่ว สภาพร่างกายโดยทั่วไปเป็นปกติแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆ

นายแงนกล่าวว่า ขึ้นมาใช้ชีวิตบนดินตามปกติประมาณ 5 วันแล้ว

โดยในช่วงเวลากลางวันจะขึ้นมาช่วยพี่ชายสองคนทำงาน แต่เมื่อถึงช่วงเวลากลางคืนก็จะลงไปนอนอยู่ในรูเช่นเดิม ซึ่งพี่ชายไม่ขัดข้องแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ลงไปนอนอยู่ในรูนานกว่า 30 ปี เนื่องจากว่าบริเวณบ้านที่อยู่นี้เป็นป่าทึบ มียุงชุมมาก เวลากลางคืนโดนยุงกัดเสมอ ทำให้รำคาญ จึงขุดรูลงไปอยู่ใต้ดินเพื่อหนียุงกัด โดยใช้ไม้และตาข่ายปิดปากรูไว้เพื่อป้องกันยุง


"มนุษย์รู" นายแงน หรือสวน ใจแจ้ง"มนุษย์รู" นายแงน หรือสวน ใจแจ้ง


นายแงนกล่าวด้วยว่า การลงไปนอนใต้ดินอากาศเย็นสบายดีมาก


ไม่ร้อนเหมือนอยู่ข้างบน ทำให้ชอบนอนอยู่ในรู ส่วนที่ไม่ยอมขึ้นมาอยู่ข้างบน เพราะมีคนมาดูมาก ไม่รู้ว่าจะมาร้ายหรือมาดี จึงไม่ยอมขึ้นมา แต่เมื่อไม่มีคนมารบกวนก็กลับมาใช้ชีวิตอยู่บนดินเช่นเดิม ช่วยพี่ชายทำไร่ทำนาอย่างเต็มที่ ส่วนที่เคยมีคนบอกว่าตนชอบดื่มเหล้าเมายาอย่างหนัก จึงต้องลงไปอยู่ในรูนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าชอบใช้ชีวิตในรูมากกว่าบนดิน เพราะความเคยชิน

ด้านนายไขกล่าวว่า ช่วงแรกที่นายแงนลงไปอยู่ในรูตนและญาติก็ออกตามหาอยู่เหมือนกัน นึกว่าหายไปไหน

เมื่อมีคนไปพบนอนอยู่ในรูก็พากันไปร้องเรียกให้ขึ้นมา แต่เมื่อนายแงนไม่ยอมขึ้นมาพวกตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็ปล่อยให้อยู่ตามปกติ ทุกวันนี้เมื่อขึ้นมานายแงนช่วยพี่น้องทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้เป็นที่รักใคร่ของทุกคน ส่วนเวลานอนที่นายแงนกลับไปนอนในรูก็ไม่รู้สึกผิดปกติแต่อย่างใด เพราะเขาทำตัวเช่นนี้มากว่า 30 ปีแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์