คนกว่า 2 พันแห่ร่วมพิธีปลุกเสกว่านจักจั่น



ที่วัดป่าวิเวกธรรม บ้านสงเปลือย ตำบลธัญญา อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ มีการจัดพิธีเทวาภิเษก เพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้กับว่านจักจั่น

โดยมีประชาชนที่คลั่งไคล้และเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของว่านจักจั่นจำนวน 2,000 คน นำว่านจักจั่นของตนมาร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมีประชาชนจากต่างถิ่น แห่มาเช่าบูชาว่านจักจั่นเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจและอปพร. หวั่นเหตุวุ่นวายและการหลอกลวงของแก๊งมิจฉาชีพ

โดยพิธีดังกล่าว เริ่มขึ้นเวลา 10.09 น. ประชาชนได้นำว่านจักจั่นที่ได้มาร่วมพิธี มีพระอธิการยุทธ จนฺทสาโร เจ้าคณะตำบลธัญญา เขต 1 และเกจิอาจารย์ทั้งพระภิกษุ 5 รูปและฆราวาสชื่อดังหลายคนเป็นเจ้าพิธี

นายทองใบ วันเคลื่อน นายกอบต.ธัญญา กล่าวว่า กระแสความแรงของว่านจักจั่นเรไร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าว่านจักจั่น

ชาวบ้านในเขต อ.กมลาไสยและอ.ฆ้องชัย ฮือฮามาประมาณ 2 สัปดาห์ แล้ว โดยมีชาวบ้านในเขต ต.ธัญญา ต.กมลาไสย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย และต.เหล่ากลาง ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย แตกตื่นแห่ขุดในป่าเป็นจำนวนมาก โดยมีความเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัตถุมงคล ใครมีไว้ครอบครองจะมีโชคลาภ ทำมาค้าขายคล่อง และเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันอันตรายต่าง ๆ จึงทำให้เกิดธุรกิจซื้อขายกันในราคาแพง เริ่มจากตัวละ 100 บาทถึง 1,500 บาท

นายทองใบ กล่าวว่า ด้วยความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของว่านจักจั่น และเพื่อเป็นการเพิ่มความเข้มขลังในพลังศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านที่คลั่งไคล้ว่านจักจั่น

จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีเทวาภิเษก โดยนำว่านจักจั่นมาปลุกเสกที่วัดแห่งนี้ เพราะเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งในเขตโบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยาง ซึ่งอยู่ในสมัยทวาราวดีอายุ 1,200 ปี จึงเชื่อว่าจะเพิ่มความเข้มขลังพลังศักด์สิทธิ์ยิ่งขึ้น ทำให้ราคาว่านจักจั่นสูงขึ้น เริ่มตั้งแต่ราคา 499 บาทถึงตัวละ 2,999 บาท ตามขนาดและความสวยงาม ที่นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้าและผู้ที่ชอบสะสมของแปลกกว้านซื้อ เพื่อนำไปจำหน่ายเอากำไรอีกด้วย จึงทำให้คาดว่าในวันนี้มีเงินสะพัดนับแสนบาททีเดียว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์