ขังเดี่ยวป่องปริศนา สาวใหญ่พ้นปุปุอีกราย

ศาลนครโฮจิมินห์ตัดสินยิงเป้าไป 5 รายศาลนครโฮจิมินห์ตัดสินยิงเป้าไป 5 ราย


ศาลในกรุงฮานอยและในนครโฮจิมินห์


ได้ตัดสินประหารชีวิตจำเลยรวม 7 คน ในคดียาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนี้ แต่ศาลต้องจำยอมละเว้นโทษประหารให้กับสาวใหญ่รายหนึ่งที่ตั้งครรภ์ในที่คุมขัง และ คลอดลูกสาวก่อนศาลอ่านคำพิพากษาเพียงเล็กน้อย

ตามรายงานของสื่อทางการเวียดนาม


เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนสืบสวนหาที่ไปที่มาของการตั้งครรภ์แบบมีปริศนานี้ ซึ่งตามกฎหมายของคอมมิวนิสต์เวียดนาน ถ้าหากนักโทษประหารหญิงเกิดตั้งครรภ์ระหว่างถูกคุมขัง หรือ ระหว่างรอการลงโทษก็จะได้รับการลดหย่อนโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน เพื่อให้สามารถเลี่ยงดูทายาทได้

ได้เคยเกิดกรณีนักโทษประหารตั้งครรภ์ปริศนามาหลายครั้งแล้วในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รวมทั้งนักโทษประหารหญิงที่ถูกขังเดี่ยว 2 ราย

ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีตั้งท้องปริศนาล่าสุดนี้


แต่สื่อของเวียดนามเคยรายงานเกี่ยวกับนักโทษขังเดี่ยวกรณีหนึ่งในนครโฮจิมินห์ ที่นักโทษชายได้ช่วยเหลือนักโทษหญิง ด้วยการบรรจุอสุจิของตนลงในขวดแก้วที่เล็กมาก จากนั้นก็ส่งผ่านรูเล็กๆ ระหว่างห้องขังเดียวให้กับนักโทษหญิง เพื่อให้เธอตั้งครรภ์และพ้นโทษระหว่างรอประหารชีวิต

"เหวียนถิแอ๋ง" นักโทษขังเดี่ยวพ้นถูกยิงเป้าปลายปีที่แล้ว หลังท้องปริศนาในเรือนจำ"เหวียนถิแอ๋ง" นักโทษขังเดี่ยวพ้นถูกยิงเป้าปลายปีที่แล้ว หลังท้องปริศนาในเรือนจำ



นางเจิ่นถิเฮือง (Tran Thu Huong) สาวใหญ่วัย 32 ปี


ป่องปริศนารายล่าสุดนี้เป็น 1 ในจำเลยคดีค้ายาเสพติด 23 คนที่ถูกศาลนครโฮจิมินห์ตัดสินในวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ในนั้นมี 5 คนต้องโทษประหาร ส่วนนางเฮืองได้รับลดหย่อนโทษ ถูกพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตพร้อมนักโทษอีกคนหนึ่ง คนอื่นๆ ที่เหลือต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 2-16 ปี

แก๊งค้ายาแก๊งใหญ่นี้


ถูกจับเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2548 ทั้งหมดได้ร่วมกันขนยาเสพติดจาก จ.กว๋างนิง (Quang Ninh) ติดชายแดนจีนและลาวทางภาคเหนือ ผ่านกรุงฮานอยลงไปนครโฮจิมินห์ เหตุเกิดระหว่างปี 2539-2548 รวมเป็นเฮโรอีนน้ำหนัก 55 กิโลกรัม

นางเหวียนถิหว่า (Nguyen Thi Hoa)


จำเลยที่ต้องโทษประหารคนหนึ่ง เคยต้องโทษมาก่อนและได้รับการปล่อยตัว แต่ในระหว่างที่ถูกคุมขังระหว่างปี 2540-2543 ได้บัญชาให้บุตรสาววัย 28 นางสาวเหวียนถิเฮวี่ยน (Nguyen Thi Huyen) ดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายค้าเฮโรอีนต่อ และ หลังจากนางหว่า ได้รับการปล่อยตัวในปี 2543 ครอบครัวนี้ก็ยังไม่สำนึก ขนและจำหน่ายยาเสพติดหนักข้อยิ่งขึ้น

ไม่ทราบว่าเธอตั้งครรภ์ในห้องขังเดี่ยวได้อย่างไรไม่ทราบว่าเธอตั้งครรภ์ในห้องขังเดี่ยวได้อย่างไร



นางเจิ่นถิเฮือง


เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในขบวนการเดียวกับนางหว่า เพียงแต่ถูกจับกุมในภายหลัง กับอีกหลายคนเมื่อปี 2548 นางเฮืองถูกขังเดี่ยวแต่แล้วก็เกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ

ภายใต้กฎหมายเวียดนาม

บุคคลใดมี่มีเฮโรอีนในครอบครอง ตั้งแต่ 600 กรัมขึ้นไปอาจจะถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิตโดยการยิงเป้า หรือ จำคุกตลอดชีวิต

ส่วนในกรุงฮานอยในวันจันทร์ (22 ม.ค.)


เช่นเดียวกัน ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตนักค้ายาเสพติดอีก 2 ราย จำคุกตลอดชีวิต 4 ราย อีก 2 คนต้องโทษจำคุก 12 กับ 20 ปี




ในวันที่ 14 ธ.ค.2547


เจ้าหน้าที่ตรวจพบเฮโรอีนอยู่ในกระสอบข้าวที่ส่งไปจาก จ.เซินลา (Son La) ทางภาคเหนือติดชายแดนจีนและลาว การจับกุมและการสืบสวนสอบสวนที่ติดตามมา พบว่าแก๊งนี้ขนเฮโรอีนจาก เซินลาเข้ากรุงฮานอยมาแล้ว 40 เที่ยว รวมน้ำหนัก 21 กก.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์