ขนลุกทั้งรร.! เด็กใช้มือถือถ่ายรูปเล่น ติดเงาคน เชื่อเป็นวิญญาณเจ้าของที่

ขนลุกทั้งรร.! เด็กใช้มือถือถ่ายรูปเล่น ติดเงาคน เชื่อเป็นวิญญาณเจ้าของที่


ขนลุกทั้งรร.! เด็กใช้มือถือถ่ายรูปเล่น ติดเงาคน เชื่อเป็นวิญญาณเจ้าของที่


รูปภาพนักเรียนหญิงโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ถ่ายติดวิญญาณในขณะยืนให้เพื่อนถ่ายรูปเล่นกันตามประสาเด็กๆ บริเวณข้างห้องน้ำหญิง ซึ่งฉากด้านหลังค่อนข้างเบลอๆ ใต้ต้นก้ามปูมีมนุษย์ยืนอยู่ โดยมีการแชร์สถานะพร้อมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์ วิจารณ์ในโลกโซเซียลมิเดีย เครือข่ายเฟซบุ๊กกันอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนมะขามเฒ่าต.บ้านใหม่อ.เมืองจ.นครราชสีมาเมื่อช่วงสายวันนี้(27 มี.ค.) นายพงษ์ชัย  ศิริมาศรังสี ผู้อำนวยการ รร.มะขามเฒ่า และบุคลากรทางการศึกษาได้จัดกิจกรรมมอบประกาศนียบัตรให้นักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาชั้นประถมที่ 6 พบครูนักเรียนและผู้ปกครอง ได้จับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่เชื่อในสิ่งลี้ลับตามคำบอกเล่าของผู้สูงอายุในท้องถิ่น   

นายพงษ์ชัย  ผอ.รร.มะขามเฒ่า เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนางอรนุช  ศรีเจริญ อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้น ป. 5 ว่า ในระหว่างที่เด็กหญิงพระตะวัน หรือน้องไอซ์  เกิดมูล นักเรียน ป. 5 เสร็จภารกิจร่วมทำความสะอาดพื้นที่รับผิดชอบ ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านพัก ได้ยืนให้ ด.ญ กรชกช หรือน้องพิม  โนนใหม่ เพื่อนนักเรียนใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ถ่ายรูปบริเวณข้างห้องน้ำหญิง ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสถานศึกษา ด้านหลังปรากฏเงาเบลอๆ ข้างต้มก้ามปูมีมนุษย์ ลักษณะแต่งกายคล้ายชาวมุสลิม สิ่งเหล่านี้ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ ที่ผ่านมามีครู และชาวบ้านรวมทั้งนักเรียน พบเห็นสิ่งลี้ลับมาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างตรงกับประวัติของสถานศึกษา

นายพงษ์ชัย กล่าวโดยอ้างอิงจากหลักฐาน ซึ่งเป็นข้อความในสมุดบันทึกสถานศึกษาว่า เมื่อปี พ.ศ 2507 นายซัน  เอสซีอี ชาวมุสลิม ได้บริจาคที่ดิน 7 ไร่ 2 งาน 64 ตารางวา เพื่อสร้างโรงเรียน เมื่อญาติ พี่น้อง ของนายซัน เสียชีวิต ก็จะนำศพมาฝัง บริเวณพื้นที่ข้างสถานศึกษาตามหลักศาสนาอิสลาม ที่ผ่านมา มีครู นักเรียน ชาวบ้าน ทั้งพบเห็นวิญญาณและเป็นความฝัน มีมนุษย์แต่งกายคล้ายคนแขก (ชาวมุสลิม) ภาษาพูดในท้องถิ่น ในอิริยาบถที่ต่างกัน เป็นที่น่าสังเกตสิ่งลี้ลับที่แต่ละคนประสบเจอนับสิบครั้ง จะปรากฏคนแขกมาเกี่ยวข้องตลอด เพื่อความสบายใจ และเป็นสิริมงคลของสถานศึกษา ตนจะจัดพิธีทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณผู้ล่วงลับ และเจ้ากรรมนายเวรในเร็วๆนี้ 

ขนลุกทั้งรร.! เด็กใช้มือถือถ่ายรูปเล่น ติดเงาคน เชื่อเป็นวิญญาณเจ้าของที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์