ก่อแก้วยังหวังแกนนำแดงได้เก้าอี้รัฐมนตรี


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า วันนี้ต้องทำหน้าที่ 2 ส่วน คือเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเป็นสมาชิกคนเสื้อแดงขับเคลื่อนเป้าหมายเพื่อประชาธิปไตย

ภารกิจหลักที่คิดว่าต้องทำคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นจุดอ่อน เพราะถ้าไม่แก้เชื่อว่าจะไม่มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมของประเทศ สำหรับเสียงต่อต้านในเรื่องเหล่านี้เป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ เดิมๆ ที่มีสื่ออยู่ในมือ เสียงจึงอาจจะดังหน่อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามขั้นตอนการแก้ไขตรงนี้น่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาพื้นฐานเศรษฐกิจปากท้องให้คนส่วนใหญ่สัก 6 เดือน หรือ 1 ปีแล้ว เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง สถานการณ์การเมืองพร้อม รัฐบาลก็ควรหันมาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปกฎหมายให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย มีอารยะ ส่วนคนเสื้อแดงจะต้องมีตำแหน่งในครม.เพื่อไปผลักดันเรื่องเหล่านี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย


นายก่อแก้ว กล่าวว่า หากมีแกนนำคนเสื้อแดงอยู่ในครม. เมื่อมีประเด็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นคนหมู่มากจะสามารถขับเคลื่อน ช่วยอธิบายได้กระจ่าง แต่ถ้าไม่มีสิ่งนี้ก็จะขาดหายไป วันนี้หากเอาภาพของความเป็นคนเสื้อแดงออก แล้วดูขีดความสามารถจะพบว่าหลายคนมีศักยภาพสูง เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เท่าที่ตนไล่เรียงรายชื่อคนในพรรคแล้วไม่มีใครเก่งเท่านายณัฐวุฒิในตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกฯ กำกับดูแลสื่อ ในขณะที่นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็เหมาะที่จะเป็นรัฐมนตรี เรื่องความรู้ ประสบการณ์ไม่แพ้ใคร เทียบกับนักการเมืองในพรรคเพื่อไทยแล้วมีความรู้มากกว่าด้วยซ้ำ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีสัญญาณจากพรรคเพื่อไทยให้แกนนำเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตอนนี้สัญญาณขัดข้อง อย่างไรก็ตามเราไม่ได้กดดัน หรือเรียกร้อง เพราะจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ถ้าไม่ได้ตำแหน่งแกนนำคงเฉยๆ แต่ในส่วนของมวลชนก็อาจจะมีบางคนที่ไม่แฮปปี้บ้าง ก็ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะพวกเขาต่อสู้มาอย่างหนัก ช่วงเลือกตั้งก็ต้องไปเฝ้าสังเกตการณ์หน้าหน่วย แต่เวลาเสวยสุข ทำไมถึงรังเกียจเดียดฉันท์ ซึ่งพวกตนก็ต้องไปช่วยกันอธิบายทำความเข้าใจ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์