กัมพูชาระงับการสั่งซื้อไข่ไก่จากไทย หลังราคาขยับสูง


นายสมบัติ จึงตระกูล อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการค้าไทย - กัมพูชา จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการค้าชาวไทย ที่ค้าขายอยู่ ณ บริเวณตะเข็บชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ต่างได้รับคำสั่งชะลอการสั่งซื้อไข่ไก่ไทย จากผู้ประกอบการค้าชาวกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากไข่ไก่ไทยมีราคาแพงอย่างยิ่ง การค้าไข่ไก่ของไทยในประเทศกัมพูชา ผู้ประกอบการค้าชาวกัมพูชาค้าไข่ไก่ไทยได้จำนวนลดลงอย่างมาก จึงต้องชะลอการนำเข้าไข่ไก่ไทย ไม่ใช่เฉพาะราคาไข่ไก่ไทยที่แพงมาก จนส่งผลให้ผู้ประกอบการค้าชาวกัมพูชาชะลอการสั่งซื้อไข่ไก่ไทยเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกัน การค้าไข่ไก่ไทย ณ บริเวณตลาดชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ก็เป็นไปด้วยความไม่คล่องตัวเช่นเดียวกัน โดยชาวกัมพูชาที่ข้ามแดนมาเลือกซื้อสินค้าไทย ต่างหันไปบริโภคอาหารอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไก่ไข่ไทยแทน รวมทั้งร้านค้าหลายแห่งในตลาดชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ที่เคยค้าไข่ไก่ ต่างหยุดการค้าไข่ไก่ไทยชั่วคราว ด้วยเหตุผลยอดจำหน่ายไข่ไกไทยที่ลดลงอย่างมากในช่วงนี้ เพราะราคาที่แพงนั่นเอง


สำหรับการค้าไข่ไก่ไทย ในแต่ละวันมีการสั่งซื้อไข่ไก่ผ่านทางด้านชายแดน จ.จันทบุรี เข้าไปยังกัมพูชาวันละกว่า 50,000 ฟอง โดยเป็นจำนวนการสั่งซื้อไข่ไก่ไทยที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับจากต้นปี เป็นต้นมา แต่หลังจากที่ไข่ไก่ไทยมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก การค้าไข่ไก่ผ่านทางด้านชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน จ.จันทบุรี เหลือไม่ถึง 10,000 ฟอง เท่านั้น





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์