กบประหลาด เห่าได้

โอ้โหกันไปตามๆ กัน

กบประหลาด เห่าได้


กลับเรื่องประหลาดที่(ไม่น่า) เป็นไปได้ คราวนี้ เป็นเรื่องของกบประหลาดไม่กลัวคน เวลาโดนจับตัวฮึดสู้ กระโดดใส่ ผิดธรรมชาติ ชอบกินข้าวเหนียว แถมยังมีเสียงร้องคล้ายเสียงหมาน้อยเห่า

กบตัวนี้อยู่ที่บ้านของนายหอม ตาพาว อายุ 33 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 5 บ้านภู่ ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย

เมื่อไปดูก็พบนายหอม ตาพาว อายุ 33 ปี เจ้าของกบบอกว่า


กบตัวนี้เป็นกบพิเศษกว่ากบธรรมดาทั่วไป ตรงที่มีเสียงร้องคล้ายเสียงหมาเห่า จะสู้คน หากโดนเคาะหัวก็จะกระโดดใส่ และกัดหากแหย่นิ้วมือเข้าปาก แถมยังชอบกินข้าวเหนียว ผิดธรรมชาติของกบทั่วไป ที่เวลาคนเข้าไปใกล้ตัวจะหลบ หมอบ พยายามหนีและกินไส้เดือนหรือสัตว์ตัวเล็กๆ

จากนั้นนายหอมได้นำกบตัวนี้ออกมาโชว์


และได้อุ้มอ่างดินเผาออกมาจากภายในบ้าน ในอ่างมีกบขนาดลำตัวยาว 5 นิ้ว ใกล้กันมีข้าวเหนียววางไว้ข้างๆ เป็นอาหาร

นายหอมได้ใช้นิ้วไปเขี่ยที่บริเวณของหัวกบ


ปรากฏว่ากบตัวดังกล่าวได้กระโจนเข้าใส่มือของนายหอมและส่งเสียงร้องดังออกมาเสียงดังคล้ายลูกสุนัขขู่หวงของพร้อมกับงับมือของนายหอม ชาวบ้านที่มีเฝ้าชมต่างส่งเสียงฮือฮาออกมาด้วยความประหลาดใจในพฤติกรรมของกบตัวนี้

นายหอมเล่าว่า


ได้กบตัวนี้มาเมื่อกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่ไปหาปลา ก็มีกบเข้ามาอยู่ในไซหาปลาขณะที่ยังตัวเล็กอยู่ จึงนำกลับมาบ้านแล้วนำใส่ถังน้ำไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ลูกชายไปจับกบมาเล่น ก็ต้องแปลกใจเมื่อกบร้องเสียงคล้ายหมาเห่า และเมื่อลูกชายเอามือเคาะหัวก็กระโดดสู้ แถมยังยืนสองขาร้องขู่อีกด้วย สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก จึงเล่าเรื่องให้ชาวบ้านฟัง

จากนั้นได้เชิญหมอดู ร่างทรงมาดู ทำให้ทราบว่า


มีผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวและเป็นเจ้าของที่นาบริเวณที่นายหอมไปหาปลา มาอยู่ในร่างกบ อ้างว่าจะมาอยู่จำศีลด้วย ห้ามทำร้าย และให้ดูแลอย่างดี พอรู้ดังนั้นจึงหาดอกไม้ ธูปเทียน ทำพิธีรับกบมาอยู่ในบ้าน โดยนำกบใส่กระถางดินเผา ตั้งไว้ใต้หิ้งพระ และทุกวัดพระจะต้องนำกบไปทำบุญฟังเทศที่วัด จนตอนนี้กบตัวโตกว่า 5 นิ้วแล้ว

ถึงวันนี้เรื่องราวของกบประหลาดแพร่สะพัดออกไป


ได้มีชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาดูกบอย่างไม่ขาดสาย

หลายคนนำไม้มาเคาะหัว เพื่อต้องการให้กบแสดงความพิเศษออกมา ซึ่งเมื่อถูกเคาะหัวหรือบริเวณส่วนอื่นกบตัวนี้ก็จะกระโดดพุ่งใส่คน ส่งเสียงร้องเหมือนหมาเห่า

นอกจากนี้ยังลอกคราบในวันพระ ซึ่งกบโดยทั่วไปจะไม่มีการลอกคราบแต่อย่างใด

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์