แห่ขอโชคลาภหลวงพ่อปากแดง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


"ฮือฮา ท้าวจตุคาม รามเทพ"


ฮือฮาปาฏิหาริย์รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มี.ค. นายศักดา รัตนมุกสิก เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 23 ที่สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี

ได้นำภาพถ่ายประหลาดมาให้ผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ ศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนบน จ.สุราษฎร์ธานี พิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยมีคนถ่ายภาพการแข่งขันของทีม จ.ขอนแก่น กับทีม จ.สุพรรณบุรี ปรากฏภาพวงกลมคล้ายรูปเหมือน ท้าวจตุคามรามเทพ จำนวนมากสร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ขององค์จตุคามราม เทพที่สำแดงอิทธิฤทธิ์

พิสูจน์ข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง พบช่างภาพรายนี้คือ นายเฉลิมศักดิ์ รวยอารี อายุ 51 ปี ผอ.โรงเรียนวัดเสมียนนารีและผู้ควบคุมกรรมการตัดสินการแข่งขันกีฬา ได้นำกล้องถ่ายรูปดิจิทัลยี่ห้อโซนี่รุ่นไซเบอร์ช็อต ความละเอียด 5 ล้านเมกะพิกเซลมาให้ดู

โดยในกล้องมีภาพนักกีฬา 2 คนกำลังแข่งขันวอลเลย์บอล คนแรกใส่เสื้อเบอร์ 7 อีกคนใส่เสื้อเบอร์ 4 ทั้งคู่มีวงกลมคล้ายรูปเหมือน จตุคามรามเทพ โผล่ที่เสื้อชัดเจน ซึ่ง นายเฉลิมศักดิ์ ยอมรับว่า เห็นภาพแล้วทึ่ง ปกติไม่เคยเชื่อถือมาก่อน คราวนี้ต้องเปลี่ยนใจหาจตุคามรามเทพมาบูชาบ้างสัก 1-2 องค์ก็คงดี ที่สำคัญบรรดานักเสี่ยงโชคหูผึ่งแห่ซื้อเลข 74, 47 ชนิดเหมาแผงลอตเตอรี่แล้ว ต่างมั่นใจเป็นทีเด็ดงวดนี้

ผู้คนหลั่งไหลนับหมื่น

ขณะที่มณฑลพิธีวัดลาดขาม หมู่ 9 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี มีประชาชนทั่วสารทิศกว่า 10,000 คนหลั่งไหลมาร่วมพิธีมหาเทวาภิเษก จตุคามรามเทพ รุ่นทรัพย์สยามตามหลักศาสนาฮินดู บูชาพระวิษณุ พระพิฆเนศวรและเทพเจ้าตามความเชื่อเพื่ออัญเชิญมาเป็นสักขีพยานอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้ พระครูปลัดเพลิน เตชะธัมโม เจ้าอาวาสวัดลาดขาม กล่าวว่าการจัดสร้างวัตถุมงคลในวันนี้เพื่อหารายได้บูรณะวัดร้างให้เป็นที่พักอาศัยของญาติโยมถือศีลทำบุญและปฏิบัติกิจของสงฆ์

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


"ความเคลื่อนไหววัดพราหมณี"


ในขณะที่ความเคลื่อนไหวก่อนหวยออกที่วัดพราหมณี หมู่ 9 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อปากแดงศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มี ผู้คนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลมากราบไหว้ขอโชคลาภแน่นขนัด

จากนั้นยื้อแย่งไปลูบคลำต้นตะเคียนเงินตะเคียนทอง โดยส่วนใหญ่ได้เลข 545,35,53 สร้างความฮือฮาให้ทั่วหน้า เมื่อได้เลขสมใจทุกคนก็ไปให้ พระโสภณพรหมคุณ (หลวงพ่อตึ๋ง) รองเจ้าคณะอำเภอเมืองและเจ้าอาวาสวัดพราหมณีทำพิธีสะเดาะเคราะห์แบบโบราณให้ตามความเชื่อและลงนะโภคทรัพย์ที่ฝ่ามือหวังดึงดูดทรัพย์และเงินทองให้เข้ามามาก ๆ ด้วย

พิธีอัญเชิญรูปหล่อใหญ่ที่สุดในโลก

ที่วัดตาลเจ็ดยอด กิ่ง อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็มีพิธีอัญเชิญเศียรรูปหล่อเหมือน สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ใหญ่ที่สุดในโลกเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนปิดทองกราบไหว้สักการะก่อนนำไปประกอบกับส่วนขององค์พระประดิษฐานที่วัด

โดยมี นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผอ.ธนาคารออมสิน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสจุดธูปเทียนร่วมกับ นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และมี พระมหาจำนงค์ จรณธัมโม เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอดเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ร่วมกับพระภิกษุจำนวนมาก ทำพิธีสวดคาถาชินบัญชรและบทสวดชัยมงคลคาถาดังกระหึ่มไปทั่ววัด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


"สำนักอาจารย์บุญมี"


ส่วนที่สำนักอาจารย์บุญมี พุ่มทิพย์ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการจัดพิธีครอบครูหรือไหว้ครูใหญ่ประจำปีขึ้น เพื่อให้บรรดาศิษยานุศิษย์รำลึกถึงพระคุณครูอาจารย์ โดยมี นายบุญมี พุ่มทิพย์ อายุ 73 ปี ลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม

ในฐานะผู้สืบทอดวิชาเป็นเจ้าพิธี ท่ามกลางความศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหากว่า 500 คนร่วมพิธีแน่นขนัด ซึ่งในงานเต็มไปด้วยความชุลมุน หลังจากสวดมนต์ไปได้พักใหญ่บรรดาขาใหญ่วัยโจ๋จำนวนมากที่สักยันต์รูปต่าง ๆ เช่น เสือโคร่ง พญาอินทรี พญาวานร พญาหงส์ ก็มีอาการ ของขึ้น ดิ้นทุรนทุรายและส่งเสียงร้องเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลให้อยู่ในความสงบ

ดอยอินทนนท์

วันเดียวกันที่น้ำตกแม่ลานในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พระเทพเจติยาจารย์ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร ศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปรมาจารย์สายพระป่าและกองทัพธรรม เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคลและผู้ก่อตั้งวัดในประเทศแคนาดา 6 แห่งนำศิษยานุศิษย์จากสถาบันพลังจิตตานุภาพ คนไทย 750 คน ชาวแคนาดา 34 คน

ร่วมกับชาวเชียงใหม่เดินธุดงค์จากทางขึ้นน้ำตกแม่สาไปยังจุดพักแรมต่าง ๆ และจุดสุดท้ายที่ลานน้ำตกแม่ลานและร้อยใจสวดอิติปิโส เจริญพระพุทธมนต์และนั่งวิปัสสนากรรมฐาน โดยเกจิชื่อดังกล่าวว่า การนั่งสมาธิทำให้เกิดความสงบสุขในตัวเองและบ้านเมือง รวมทั้งมีเมตตาธรรม ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ประสบแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิตด้วย.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์