ฮือฮา!กล้วยประหลาดออก1ปลี2เครือต่อกัน

ฮือฮา!กล้วยประหลาดออก1ปลี2เครือต่อกัน


ชาวบ้านอ่างทองฮือฮา!กล้วยประหลาดออก 1 ปลี 2 เครือต่อกัน แห่ดูเพียบ ด้าน'เจ้าของ'เชื่อให้โชคลาภ

                เมื่อเวลา 11.00 น. 11 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นมีกล้วยออกเครือแปลก คือ ในกล้วยออก 1 ปลี แต่หวี 2 เครือต่อกัน เมื่อไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง บริเวณบ้านปลูกต้นไม้ไว้หลากหลายชนิด และบริเวณหน้าบ้านพบต้นกล้วยกำลังออกเครืออยู่หลายต้น แต่มีอยู่ต้นหนึ่งซึ่งเห็นอย่างสะดุดตา เนื่องจากที่ต้นมีผ้าสามสีผูกไว้ มีดินสอพองปะไว้ตามต้น และมีพวงมาลัยดาวเรืองพลาสติกห้อยไว้ที่บริเวณเครือกล้วย และที่บริเวณโคนต้นกล้วยด้านล่างมีป้ายตั้งไว้ว่านำโชคลาภ

                จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ พันธุสะ อายุ 64  เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเป็นข้าราชการบำนาญ ทุกวันนี้อยู่บ้านเฉย ๆ ยามว่างก็ปลูกต้นไม้ ส่วนกล้วยที่ออกเครือประหลาดนี้เป็นกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง หรือที่โบราณเรียกกันว่า กล้วยน้ำว้าขาวไส้ขาว ซึ่งเป็นกล้วยที่หายาก ตนไปได้หน่อพันธุ์มาจากบ้านเพื่อนที่จังหวัดสระบุรี โดยตนปลูกมาได้ประมาณ 7-8 เดือน กล้วยก็ออกเครือ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ออกมาแล้วหลายเครือก็ปกติ

                "จนกระทั่งเครือปัจจุบันเมื่อออกมาก็ดูเหมือนปกติออกมา 7 หวี แล้วก็ตามด้วยกล้วยหวีสุดท้าย ที่เรียกกันว่า กล้วยตีนเต่า ตนก็ว่ากล้วยออกสุดเครือแล้ว เดี๋ยวว่างแล้วจะตัดหัวปลีออก แต่เมื่อตนจะไปตัดหัวปลีออก ปรากฏว่ากล้วยเครือดังกล่าว ยังออกเครือต่อเป็นเครือที่ 2 ตนก็แปลกใจว่ามันออกจนสุดเครือแล้วทำไมยังออกเครือต่อมาอีกเป็นเครือที่ 2 ได้ ไม่เคยพบเห็น ปลูกกล้วยมาเป็น 10 ปีก็ไม่เคยเจอ ตนก็เฝ้าสังเกตดูจนพบเห็นว่ากล้วยเครือที่ 2 นั้นออกมาอีก 3 หวี จนสุดที่หวีสุดท้ายเป็นกล้วยตีนเต่า แล้วตามมาด้วยหัวปลี ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้ตัดหัวหัวปลีออกเลย" นายสมศักดิ์ กล่าว

                นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนปลูกกล้วยมานาน ปลูกกล้วยอยู่หลายชนิด ก็ยังไม่เคยเจอกล้วยที่ออกเครือแบบนี้ เพราะตามปกติแล้วกล้วยเมื่อออกหัวปลี ก็จะค่อย ๆ ปล่อยเป็นเครือกล้วยและออกเป็นหวียาวลงมาจนสุดท้ายที่กล้วยตีนเต่า ซึ่งจะเป็นแบบนี้ทุกเครือ ทุกประเภทของกล้วย แต่ต้นนี้กลับออกเครือที่ 2 ต่อ สร้างความแปลกประหลาดให้กับตนเองและชาวบ้าน สำหรับที่เอาดินสอพองมาประไว้ตามต้น และนำผ้าสามสีกับพวงมาลัยมาผูกและห้อยไว้นั้น ก็เพราะเป็นความเชื่อ โบราณเชื่อว่าเป็นสิ่งดี จะนำโชคลาภมาให้ ซึ่งเมื่อออกมาแปลกแบบนี้ก็ต้องรับขวัญกล้วยเอาไว้ก่อน สำหรับตนเมื่อกล้วย 2 เครือนี้ออกมาตนก็มีโชคลาภ ซึ่งก่อนที่กล้วยจะออกเครือที่ 2 ลูกสาวของตนที่ไปทำงานอยู่ที่อื่นก็ซื้อแหวนมาให้ตน ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่กล้วยเครือที่ 2 ออกต่อจากเครือแรกมา โดยส่วนตัวแล้วตนก็รู้สึกว่าช่วงนี้ตนโชคดีในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งตนก็จะจุดธูปบอกกล่าวอยู่เป็นประจำ  ถือว่าเป็นสิ่งดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตที่ทำแล้วไม่เสียหลาย

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอกล้วยที่ออกเครือเช่นนี้เหมือนกัน ซึ่งปกติพอกล้วยออกเครือจนสุดเครือเป็นกล้วยตีนเต่าแล้ว ไม่ตัดปลีออกก็จะเป็นแค่ก้านยาว ๆ ห้อยลงมา แต่นี่ออกเครือแรกแล้วยังออกเครือที่ 2 ต่อด้วย ไม่เคยเจอมาก่อนเหมือนกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์