ป้าเครียดปีนเสาวิทยุภาค7 ผู้การนครปฐมฮีโร่ กล่อมลงมาปลอดภัย

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 31 พ.ค. ศูนย์สั่งการ 191 ตำรวจภูธรนครปฐม รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมว่า มีผู้โทรไปแจ้งกับ พ.ต.อ.พีรพล ไชยพงศ์ ผกก.สภ.กระตีบว่า ผู้ที่โทรไปแจ้งกำลังปีนเสาวิทยุของศูนย์วิทยุเจดีย์อยู่(วิทยุตำรวจภูธรภาค7)ซึ่งเป็นเสาแบบทาวเวอร์ 3 เสาขนาดสูงกว่า 80 เมตรซึ่งตั้งอยู่ระหว่างอาคาร สภ.เมืองนครปฐม อาคาร ภ.จว.นครปฐม และอาคารสันติบาล 1 นครปฐม จึงประสาน สภ.เมืองนครปฐมทราบ

ต่อมา พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมือง รุดมาตรวจสอบพบ หญิงสูงอายุกำลังปีนบันใดแบบบันไดลิงชนิดเล็กขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 40 เมตรอย่างช้าๆ ด้วยท่าทางเลื่อนลอย จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐมทราบ รุดมาพร้อม รอง ผบก. อีก 2-3 ท่านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาร่วมเจรจา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ปภ.จังหวัดนำอุปกรณ์รองรับการตกจากที่สูงมาร่วมแก้สถานการณ์ ซึ่งจุดด้านล่างของเสาวิทยุที่หญิงสูงอายุปีนเป็นจุดแคบโอบล้อมด้วยอาคาร ซึ่งต่อมาจากการติดต่อไปยัง พ.ต.อ.พีรพล ไชยพงศ์ ผกก.สภ.กระตีบ ที่หญิงดังกล่าวที่ปีน โทรไปหาทราบชื่อหญิงดังกล่าวคือ นางอิ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นชาว ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีอาการป่วยทางสมอง เคยปีนที่สูงในพื้นที่ สภ.กระตีบบ่อยๆ และ พ.ต.อ.พีรพล ไชยพงศ์ ผกก.สภ.กระตีบ ก็เคยไปเจรจาจนสงบมาแล้วจึงได้ให้เบอร์โทรส่วนตัวไว้ ประกอบกับที่ด้านล่างของฐานเสาวิทยุมีซุ้มนั่งเล่นเป็นศาลาแปดเหลี่ยมตั้งอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบถุงบรรจุยารักษาโรคหน้าซองยามีชื่อของนางอิ้ง ศรวงษ์ ติดอยู่จึงทราบว่า นางอิ้ง มาพบแพทย์เพื่อรับยาที่ รพ.ศูนย์นครปฐมเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมา

หลังทราบข้อมูลแล้ว พล.ต.ต.เพชรัตน์ ได้ใช้เครื่องขยายเสียงพูดจาปลอบโยนพร้อมเกลี้ยกล่อมด้วยการเรียกชื่อป้างอิ้ง ให้ใจเย็นๆ มีเรื่องอะไรขัดข้องให้ลงมาพูดคุยกัน ตนจะช่วยเหลือทุกเรื่อง ในที่สุดหลังใช้เวลาพูดกล่อมอยู่นานราว 30 นาทีนางอิ้ง ก็ค่อยๆ ปีนบันไดลงมาเรื่อยๆ จนถึงด้านล่างด้วยความปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ที่มาดูเหตุทั้งชาวบ้าน ตำรวจ และสื่อมวลชน ซึ่งขณะนำตัวนางอิ้งขึ้นรถพยาบาล พล.ต.ต.เพชรัตน์ ได้สอบถามนางอิ้งว่า มีเรื่องอะไร นางอิ้งบอกด้วยอาการอ่อนเพลียว่า เครียดเรื่องลูกที่น็อกอยู่ยังไม่ฟื้นซึ่งยังไม่ทราบว่าสาเหตุอะไร ซึ่งด้าน พ.ต.อ.วัฒนา เผยว่า เบื้องต้นให้แพทย์นำตังนางอิ้งไปตรวจร่างกายที่ รพ.ก่อนจากนั้นจะให้พนักงานสอบสวนตามไปสอบปากคำและติดต่อญาติมาดูแลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับเสาวิทยุดังกล่าว มีความสูงประมาณ 80 เมตรเศษ โดยเป็นเสาวิทยุของศูนย์วิทยุเจดีย์(ตำรวจภูธรภาค 7)ซึ่งใช้ติดตั้งเสาอากาศวิทยุสื่อสารทั้งของตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม สภ.เมืองนครปฐม ศูนย์วิทยุเจดีย์ และยังใช้เป็นสถานีสะท้อนสัญญาณวิทยุ ของงานถวายความปลอดภัยระยะไกล ที่หัวหิน  กับ กทม. โดยก่อสร้างมาแล้วกว่า 10 ปี

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์