แหวกแนวโดราเอมอนแต่งหน้าศพ

แหวกแนวโดราเอมอนแต่งหน้าศพ

เมื่อ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดยาง ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี

หลังทราบว่ามีงานศพแปลกตาใช้ตุ๊กตาโดราเอมอนมาจัดประดับตกแต่งร่วมกับดอกไม้สีฟ้าขาว สร้างความแปลกตาให้ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก พบว่าที่ศาลาตั้งศพของนางพนิชยา เมธาไมตรี อายุ 49 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง หน้าศพพบดอกไม้ประดับหน้าศพมีทั้งสีฟ้าขาว และที่แปลกตาคือ ตุ๊กตาโดราเอมอน ที่ญาติๆ และบุตรสาวของผู้เสียชีวิตนำมาตกแต่งอย่างสวยหรู


 นางสรัญญา เมธาไมตรี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.6 ถ.บันไดอิฐ ซ.6 ต.บ้านหม้อ จ.เพชรบุรี น้องสาวผู้เสียชีวิต
 
เปิดเผยว่า พี่สาวเป็นคนที่ชอบสีฟ้าขาวและชอบตุ๊กตาโดราเอมอนมาก ตุ๊กตาดังกล่าวจะมีสีฟ้าและสีขาวที่ชอบอยู่แล้ว จึงเริ่มสะสมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นของใช้ตั้งแต่ผ้าปูที่นอน หมอน ชุดนอน ตุ๊กตา นาฬิกาปลุก ขวดใส่น้ำ และของใช้อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีสัญลักษณ์ของโอราเอมอนติดอยู่ด้วยทุกชิ้น สะสมมาเกือบ 10 ปี จนกระทั่งพี่สาวมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตนและบุตรของพี่สาว รวมถึงญาติๆ จึงมีแนวคิดและเห็นว่าควรนำตุ๊กตาโอราเอมอนที่พี่สาวชื่นชอบและรักมาจัดประดับตกแต่งหน้าศพของพี่สาวเป็นครั้งสุดท้ายให้วัดจัดดอกไม้ออกแบบให้และก็ได้รูปแบบที่จัดออกมาสวยแปลกตาดี อีกทั้งต้องการให้แขกที่มาร่วมงานมีรอยยิ้มแทนความเศร้าโศกด้วย

 นางสรัญญายังได้พาไปที่บ้านพี่สาวที่เสียชีวิตพบว่าเปิดเป็นร้านสปามีชื่อว่า โดเรสปา

มีการตกแต่งไว้อย่างน่ารักตั้งแต่ประตูทางเข้า ทั้งตู้จดหมาย ป้ายบ้านเลขที่ ซึ่งล้วนแต่มีสัญลักษณ์ของโดราเอมอนทั้งหมด และภายในบ้านตามตู้โชว์จะมีตุ๊กตา พวงกุญแจ นาฬิกาแขวน ขวดใส่น้ำ แม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ทำสปาทั้งผ้าเช็ดตัว ตู้ และอีกหลายๆ อย่างภายในบ้านล้วนแล้วแต่มีรูปโดราเอมอนอยู่ทุกซอกทุกมุมของบ้านอันเป็นที่มาของชื่อร้านโดเรสปา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์