ชาวบ้านตื่นดูงูเห่าสีฟ้าหางไหม้

ชาวบ้านตื่นดูงูเห่าสีฟ้าหางไหม้

ชาวบ้านเมืองเจดีย์ใหญ่ ตื่นดูงูเห่าสีฟ้า หางไหม้ แห่ขอโชคลาภตรงปีมะเส็ง ที่บ้านหัวดอนคา ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

(10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ต.นพพร อ่อนดี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ว่าพี่ชายของตนคือ นายพศวัต แผนพงษ์ภัค อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 10 บ้านหัวดอนคา ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พื้นที่เขตติดต่อกับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้จับงูเห่าสีฟ้าลักษณะแปลกประหลาดมาได้ โดยมีประชาชนให้ความสนใจไปชมจำนวนมาก

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า งูเห่า ตัวดังกล่าว มีนัยน์ตามีสีทอง

ลำตัวใหญ่ประมาณ 2 นิ้ว ความยาวประมาณ 60 ซ.ม. ส่วนหัวจรดหางมีสีฟ้า ส่วนปลายมีสีน้ำตาลเข้ม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หางไหม้ แผ่แม่เบี้ยอยู่ตลอดเวลาอยู่ในตู้กระจก
จากการสอบถาม นายพศวัต มีอาชีพค้าขาย และเป็นผู้จับงูเห่าตัวดังกล่าวได้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คืนที่ผ่านมา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระเพื่อเข้าบ้าน สังเกตเห็นงูเห่าสีฟ้าสะท้อนแสง เลื้อยผ่านหน้าไป และตรงไปยังประตูบ้าน จึงเกรงว่า งูจะกัด หรือทำร้ายผู้คนในบ้านได้ จึงได้รีบให้สวิงช้อนปลาตะปบไว้ได้  และนำมาขังไว้ในตู้กระจกที่ใช้สำหรับเลี้ยงปลา จนผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านทราบเรื่อง มาขอดู บอกว่าตั้งแต่เกิดมาในชีวิต อายุ 90 ปี ยังไม่เคยเห็นงูสีฟ้าแปลกประหลาดแบบนี้เลย และในช่วงกลางคืน งูเห่าสีฟ้า นั้นจะสะท้อนแสงได้อย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งมีชาวบ้าน และประชาชนใกล้เคียงให้ความสนใจมามุงดูกันจำนวนมาก

ทางด้าน ด.ต.นพพร อ่อนดี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พบงูตัวนี้
 
เนื่องจากมีลักษณะเด่นสีฟ้า นัยน์ตาสีทอง และตรงกับปีงูมะเส็ง ซึ่งอาจจะให้โชคลาภ และนำสิ่งดีๆ มาให้ เบื้องต้นก็ยังไม่ทราบว่า งูสีฟ้า ตัวดังกล่าวเป็นงูชนิดใด มีพิษหรือไม่ ตั้งใจว่าจะนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ แต่ก็เกรงว่าจะไปกัด หรือทำร้ายชาวบ้านได้ จึงได้ขังไว้ก่อน พร้อมฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับงูชนิดนี้ ช่วยให้ข้อมูลด้วย..


ชาวบ้านตื่นดูงูเห่าสีฟ้าหางไหม้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์