สาวคลอดลูกเป็นไข่ หมอแฉแค่ตั้งท้องลม

สาวคลอดลูกเป็นไข่ หมอแฉแค่ตั้งท้องลม


จากกรณีข่าวหญิงสาวชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช คลอดลูกออกมาเป็นไข่ คล้ายกับไข่ไก่ 

จนกลายเป็นประเด็นข่าวที่ทำให้ชาวบ้านแห่กันไปพิสูจน์ดูเป็นจำนวนมาก บางคนไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุพิลึกผิดแปลกธรรมชาติเช่นนี้จริง แต่บางคนก็เชื่อและกราบไหว้ขอโชคตามความเชื่อส่วนบุคคล

นางโสภารัตน์ พันธรักษ์ อายุ 36 ปี ซึ่งอ้างว่าคลอดลูกออกมาเป็นไข่ หลังจากตั้งครรภ์มานาน 11 เดือน และคลอดลูกออกมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังอ้างว่าเคยฝันเห็นเทวดานำผ้าขาวกับไข่มาให้ เมื่อคลอดออกมากลายเป็นไข่สีชมพู แม่สามีจึงได้นำไปทำความสะอาด และพบว่าก้อนที่ออกมามีลักษณะคล้ายไข่ไก่
ล่าสุดทางด้าน นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า คนคลอดลูกออกมาเหมือนไข่นั้น ไม่มีความเป็นไปได้ เนื่องจากโดยปกติทั่วไปมนุษย์จะมีอายุครรภ์ 9 เดือนจึงคลอดออกมา

แต่สำหรับ นางโสภารัตน์ ตั้งครรภ์นาน 11 เดือน นับเป็นการตั้งครรภ์ผิดปกติประเภทหนึ่ง ตามคำศัพท์ทางแพทย์เรียกว่า “ท้องลม” ซึ่งจะไม่มีตัวเด็กอ่อนหรือมีเพียงก้อนเม็ดแววใสเล็กๆ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1-2 เซนติเมตร ไม่ใช่การคลอดลูกออกมาเป็นไข่แต่อย่างใด และเชื่อว่าข่าวที่ออกมา น่าจะเป็นแค่การสร้างกระแสในสังคม

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ป่วยของ นางโสภารัตน์ พบว่าเคยมีลูกมาแล้ว 4 คน และผ่านการทำหมันมาแล้ว อีกทั้งยังเพิ่งเข้ามารับรักษาอาการปวดท้องน้อย คลื่นไส้อาเจียน ที่โรงพยาบาลท่าศาลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทย์ยืนยันว่าไม่มีการตั้งครรภ์แต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์