สุพรรณฯฮือฮาอารมณ์ขัน ฮิปโปฯ 13 นักษัตร คนแห่ถ่ายรูป

สุพรรณฯฮือฮาอารมณ์ขัน ฮิปโปฯ 13 นักษัตร คนแห่ถ่ายรูป

วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม หรือวัดเขาพระ ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

ชาวบ้านฮือฮาโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์อำเภออู่ทองทั้งในและนอกพื้นที่
เมื่อขึ้นเขาด้านบนบริเวณหลังเจดีย์ระหว่างเดินทางไปที่ถ้ำสิงโตทอง หรือถ้ำขุนแผนทางวัดจะมีการวางรูปปั้นจำนวน 13 ตัวเป็น 12 นักษัตร พร้อมบาตรเป็นจุดๆ ที่ให้สามารถทำบุญได้ เริ่มจากปีชวดรูปปั้นหนู ปีฉลูรูปปั้นวัว ปีขาลรูปปั้นเสือ ปีเถาะรูปปั้นกระต่าย ปีมะโรงรูปปั้นงูใหญ่  ปีมะเส็งรูปปั้นงูเล็ก ปีมะเมียรูปปั้นม้า ปีมะแมรูปปั้นแพะ ปีวอกรูปปั้นลิง ปีระการูปปั้นไก่ ปีจอรูปปั้นหมา ปีกุนรูปปั้นหมู และตัวที่ 13 เป็นรูปปั้นฮิปโปโปเตมัส ซึ่งเป็นตัวที่สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนและเด็กนักเรียนนักศึกษาที่เดินทางมาเป็นอย่างมาก

 นายพีระนนท์ รูปสำลี ผู้ช่วยมัคนายกวัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม หรือวัดเขาพระ ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
 
เปิดเผยว่า สำหรับรูปปั้นนักษัตรนั้นกรรมการวัดมีการนำขึ้นมาตั้งที่บริเวณยอดเขาเพื่อให้เป็นจุดสนใจและอยากให้ประชาชนทราบว่านักษัตรที่แท้จริงมีอะไรบ้างจึงมีการเพิ่มรูปปั้นสัตว์ ซึ่งเลือกนำรูปปั้นฮิปโปโปเตมัสซึ่งมีความน่ารักสวยงามมาใส่เพิ่มให้เป็น 13 ตัว ซึ่งสร้างความสนุกสนานฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเด็กและประชาชนจะไปยืนถ่ายรูปที่บริเวณดังกล่าวและไม่มีที่อื่นหนึ่งเดียวที่พบที่วัดนี้ ถือเป็นจุดขายให้แก่สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ทุกครั้งที่คนมาพบเห็นก็จะรู้ว่าฮิปโปโปเตมัสไม่ใช่นักษัตรทั้ง 12

 นายภาคภูมิ จิตต์โสภณ ชาวบ้านอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

ตนเดินทางมาดูเรื่องการลักลอบขุดพระมีวัดเขาพระที่มีการร้องเรียนของประชาชนเมื่อเดินทางมาสำรวจที่บริเวณถ้ำขุนแผน ระหว่างทางก็ได้พบกับนักษัตรแปลกๆ อย่างฮิปโปโปเตมัสถึงกับอึ้งเพราะไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อนสอบถามทางกรรมการวัด จึงทราบว่าเป็นอารมณ์ขันของกรรมการที่มีการสร้างตัวหลอกเพื่อให้เด็กๆ และประชาชนที่เดินทางมาที่วัดได้มีอะไรแปลกๆ ให้ดูบ้างก็ดีเหมือนกันเพราะไม่ได้เสียหายอะไรเลยแต่กลับเป็นจุดขายเสียด้วยซ้ำ

 นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

สำหรับเรื่องการลักลอบขุดพระที่วัดเขาพระนั้นทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วถึงที่ไปที่มาและมีการดำเนินการไปแล้วตามขั้นตอนและล่าสุดทราบว่าทางวัดมีจุดขายโดยการนำรูปปั้น 13 นักษัตร มาตั้งไว้ด้านบนหลายปีแล้วแต่สร้างความตื่นเต้นฮือฮาหลังจากมีนักเรียนนักศึกษามาทัศนศึกษาและถ่ายภาพคู่ไป เพราะฮิปโปโปเตมัสไม่ได้อยู่ใน 12 นักษัตร ซึ่งเรื่องนี้นับว่าเป็นจุดขายได้เป็นเรื่องดีน่าสนับสนุน มีนักท่องเที่ยวเยอะเงินก็เข้าวัดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา



สุพรรณฯฮือฮาอารมณ์ขัน ฮิปโปฯ 13 นักษัตร คนแห่ถ่ายรูป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์