สุดเก๋สะเดาะเคราะห์นอนโลงศพลายเฟอร์บี้

สุดเก๋สะเดาะเคราะห์นอนโลงศพลายเฟอร์บี้


ฮือฮา วัดท่ามะปราง สุดอินเทรน์ จัดทำโลงศพตุ๊กตาเฟอร์บี้ ให้ประชาชน นอนสะเดาะเคราะห์ ทำบุญบริจาคโลงศพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
 

วันนี้(17ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก จัดพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา  เสริมบารมี โดยจัดพิธีบริเวณหน้าเมรุวัดท่ามะปราง เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่มาร่วมนอนโลงสะเดาะเคราะห์ ได้บริจาคเงิน ทำบุญโลงศพและผ้าห่อศพ  ตามแต่ศรัทธรา รายได้นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ และผู้ยากไร้

โดยปีนี้ทางวัดมีแนวคิดสร้างความฮือฮา ไม่ตกกระแสฮิต โดยนำโลงศพที่มาใช้ในพิธี ซึ่งเป็นโลงศพบริจาคให้ผู้ยากไร้ มาเพิ่มสีสันด้วยการ นำรูปภาพตุ๊กตาเฟอร์บี้ หลากสีสัน ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงที่กำลังยอดนิยมในขณะนี้ มาติดไว้ที่ด้านข้างและบนฝาโลงศพ  เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับผู้ ที่มาร่วมพิธี สะเดาะเคราะห์ โดยเฉพาะเด็กๆ และวัยรุ่นที่มากับผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี จนเด็กเล็ก ต่างยอมเข้าร่วมพิธี ลงไปนอนในโลงศพกับผู้ปกครองได้อย่างง่ายดาย โดยไม่หวาดกลัวแต่อย่างใด

พระธรรมธรอุดมศักดิ์ อุตฺตมสกฺโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง เปิดเผยว่า ได้จัดพิธีนอนโลงสะเดาะเคราะห์เสริมชะตาบารมีให้กับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกเป็นประจำทุกปี ปีละ 1 ครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยจัดปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญทำทาน การทำบุญโลงศพในครั้งนี้มีอานิสงค์มาก  เป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ที่เสียชีวิต แต่ไม่มีโลงศพที่จะบรรจุร่าง และยังได้ช่วยเหลือชีวิตผู้ที่กำลังตกอยู่ในทุกขเวทนาจากการประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยอานิสงค์นี้จึงทำให้พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมบุญนี้ พ้นจากเคราะห์กรรมทั้งหลายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการสะเดาะเคราะห์ สืบชะตาชีวิตตัวเอง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่เข้ามาเกาะกุมชะตาชีวิต ให้ชีวิตของตัวเองมีความเจริญก้าวหน้า มีโชคมีชัย การงานก้าวหน้ามั่นคง

นอกจากนี้ การนอนโลงศพ ยังเป็นการทำพิธีเตือนสติพุทธศาสนิกชนให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่อยู่ในความประมาทอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์