บัตรประชาชนพิลึกแจ้งเกิดวันที่30ก.พ.

บัตรประชาชนพิลึกแจ้งเกิดวันที่30ก.พ.

อึ้งบัตรประชาชนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเกิดวันที่ 30 ก.พ.หมดสิทธิจัดงานฉลองวันเกิด เนื่องจากไม่มีวันนี้อยู่ในปฏิทินจริง เจ้าตัวเซ็งหมดสิทธิทำธุรกรรมทางกฎหมาย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและข้าราชการในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อรับนโยบายการทำงานจาก นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.สระแก้ว โดยระหว่างที่กำลังรอต้อนรับผู้ว่าราชการอยู่นั้น ได้เกิดเสียงฮือฮาขึ้นในกลุ่มข้าราชการที่มาประชุม กระทั่งหลังจากสอบถามจึงพบว่าต้นตอของเรื่องอยู่ที่ นายสังเวียน ขุนเจริญ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.คลองทับจันทร์ ที่ยืนโชว์บัตรประชาชนของตนเองระบุว่า อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกิดวันที่ 30 ก.พ.2503 ซึ่งวันดังกล่าวไม่มีปรากฏอยู่ในปฏิทินทั้งของประเทศไทยและต่างประเทศ
 

นายสังเวียน กล่าวว่า ตนเกิดที่บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น กิ่ง อ.โคกสูง จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี พ.ศ.2503

(ปัจจุบันเป็น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว) โดยในใบเกิดที่บิดาและมารดาไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ระบุว่า ตนเกิดวันที่ 30 ก.พ.2503 ต่อมาพออายุครบตามเกณฑ์ได้ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่กิ่งอำเภอโคกสูง จ.ปราจีนบุรี ในขณะนั้นอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำบัตรให้ ระบุวันเกิดวันที่ 30 ก.พ.2503 เหมือนเช่นเดิม แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากนัก เพราะไม่ได้เห็นถึงความสำคัญ


นายสังเวียน กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ย้ายมาอยู่ที่ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ และใช้ชีวิตตามปกติ

กระทั่งเมื่อปี 51 ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองทับจันทร์ ให้รับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งขณะที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้เข้าเรียนที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน(ก.ศ.น.) ในระดับชั้น ป.5 – ป.6 แต่พอเรียนจบทางศูนย์ได้แจ้งให้ทราบว่า ไม่สามารถออกวุฒิการศึกษาให้ได้ เนื่องจากข้อมูลทางทะเบียนประวัติไม่ถูกต้อง ทำให้ไม่มีชื่อของตนอยู่ในสารบบ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับวุฒิการศึกษา ส่วนตัวมีความทุกข์ใจอย่างมาก เนื่องจากมีตำแหน่งหน้าที่การงานแต่ไม่สามารถไปติดต่อราชการหรือทำธุรกรรมกับธนาคารได้เลย เพราะวันเกิดไม่มีในปฏิทิน นอกจากนี้ยังถูกเพื่อนล้อว่าจัดงานวันเกิดให้ไม่ได้ จัดได้เฉพาะงานวันตายเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม จะรีบแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์