สุรินทร์ทำฮือฮา-หล่อรูปพระสีวลี รุ่นปางถือไอแพด แทนถือไม้เท้า

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านจบก-บ้านหนองเหล็ก ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานพิธีเททองหล่อพระสีวลี ปางถือไอแพด รุ่น “มหาลาภ ทันโลก โภคทรัพย์” โดยพระครูปลัดวิสุทธิ์ นริสัสโร ประธานฝ่ายสงฆ์กล่าวว่า การนำแนวคิดเททองหล่อพระสีวลี ปางถือไอแพด เพราะต้องการสื่อความหมาย ว่าพระสงฆ์ทุกวันนี้ อยู่ในโลกที่กว้างไกล เต็มไปด้วยเทคโนโลยี 

 พระสงฆ์ต้องตามให้ทันจะได้ไม่ตกยุคสมัย และนำอุปกรณ์เหล่านี้มาช่วยสอนญาติโยมคนรุ่นใหม่ ให้เข้าถึงพระพุทธศาสนา เพราะเด็กหนุ่ม สาว คนรุ่นใหม่ ใช้อุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้ แล้วห่างวัดไม่ฟังธรรม แนวทางที่พระสงฆ์จะทำได้คือการเข้าถึงเทคโนโลยี เหล่านี้ แล้วใช้สอนธรรมะ กับคนรุ่นใหม่สื่อสารธรรมะกับคนรุ่นใหม่ ส่วนใครจะว่าอะไร สามารถตอบคำถามสังคมได้ 

 พระครูปลัดวิสุทธิ์ กล่าวว่า การไม่ยึดมั่นถือมั่น เพราะตามวัดต่างๆ ญาติโยมจะเห็นปางพระสีวลี ถือไม้เท้า นั่นเป็นการยึดมั่นถือมั่น ทำอย่างใดก็ทำอยู่อย่างนั่น ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เราไม่ยึดมั่น เปลี่ยนแปลงได้ นำสิ่งที่ดีมาใช้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ติดภาพลักษณ์เดิมๆ ไม่ยึดติดกับสิ่งใด อันเป็นการหลุดพ้น ละวาง เชื่อเป็นแนวทางของศาสนาพุทธ 

 สำหรับพระเกจิอาจารย์นั่งปรก อธิษฐานจิตในพิธี ประกอบด้วย หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู จ.อุบลราชธานี,หลวงพ่อเมียน วัดจะเนียงวนาราม จ.บุรีรัมย์ หลวงพ่อสอ วัดศรัทธารมณ์  หลวงพ่อสุข วัดบ้านตาโน  หลวงพ่อมา วัดบ้านสโน และหลวงพ่อทองคำ วัดป่าเทพประทานพร จ.สุรินทร์ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์