ฮือฮาเงาดำทะมึนโผล่กลางน้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค

ฮือฮาเงาดำทะมึนโผล่กลางน้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ต.ค.  ที่ปากห้วยหลวง ที่ตั้งศาลหลักเมือง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

 นายสรร  สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมคณะได้ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพญานาค ด้วยเครื่องบูชาแบบโบราณ ประกอบด้วยพานดอกไม้ หมากพลู เหล้าขาว ไก่ต้ม พร้อมทั้งการรำบวงสรวง โดยร่างทรงและผู้เฒ่าผู้แก่ใน อ.โพนพิสัย

ส่วนที่วัดไทย  ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย ซึ่งเป็นจุดเกิดบั้งไฟพญานาคแห่งแรกของ จ.หนองคาย 

และเชื่อว่าเป็นเมืองบาล ซึ่งเป็นวังพญานาค หรือที่อยู่อาศัยของเหล่าพญานาคใต้ลำแม่น้ำโขง พระอาจารย์ทวีป อธิวโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักเรไร  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  ได้ประกอบพิธีบวงสรวงพญานาค โดยมีผู้นุ่งขาวห่มขาวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ในระหว่างที่มีพิธีอัญเชิญพญาศรีสุทโธ ซึ่งเป็นพญานาคผู้สร้างแม่น้ำโขง ให้มารับเอาเครื่องเซ่นไหว้ ก็ได้เกิดปาฎิหาริย์ขึ้นในลำน้ำโขง โดยมีมีคลื่นและเงาสีดำทะมึนเกิดขึ้นหลายจุด ทั้งที่ท้องฟ้าโปร่งใส ท่ามกลางสายตาของประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างพนมมือไหว้ และบันทึกภาพเก็บเอาไว้ ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เหล่าพญานาคทั้งหลายออกมาแสดงอภินิหารให้เห็น

สำหรับบรรยากาศที่ริมโขงบริเวณวัดไทย ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย 

 ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งได้มาปักหลักพักค้างด้วยการกางเต้นท์นอนรอดูบั้งไฟพญานาคมาตั้งแต่วันที่ 29 ตค. นอกจากนี้ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศได้เริ่มทยอยเข้ามาจองที่สำหรับชมบั้งไฟพญานาคในคืนนี้เช่นกัน.


ฮือฮาเงาดำทะมึนโผล่กลางน้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์