ศพปู่ทองพูลไม่เน่า-แห่ไหว้

ศพปู่ทองพูลไม่เน่า-แห่ไหว้


สิ้นมา100วัน-ปกติพระเกจิปทุมธานี


อัศจรรย์ศพพระไม่เน่า ญาติโยมแห่สักการะศพ "หลวงปู่ทองพูล" เจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ ปทุมธานี มรณภาพไปเมื่อ 8 ธ.ค. 2549 สิริอายุ 97 ปี 77 พรรษา ลูกศิษย์นำศพใส่โลงแก้ว ตั้งบำเพ็ญกุศลมาเกือบจะครบ 100 วัน แต่ศพกลับไม่เน่าเปื่อย ทั้งที่ไม่ใช่โลงติดแอร์ แถมผิวหนังกลับเปล่งปลั่ง คล้ายกับนอนหลับ เป็นที่ฮือฮาแก่ผู้มากราบไหว้ รักษาการเจ้าอาวาสเผยเตรียมจัดพิธีทำบุญใหญ่ ก่อนเคลื่อนไปเก็บไว้ในกุฏิ ยังไม่มีกำหนดฌาปนกิจศพ

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ปทุมธานี ว่าขณะนี้ชาวบ้านในย่าน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พากันแตกตื่นและพากันไปกราบไหว้ศพพระครูธัญญเขมคุณ หรือหลวงปู่ทองพูล ภูริปัญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ ต.ประชาธิปัตย์ ซึ่งมรณภาพไปเมื่อเดือนธ.ค. 2549 แต่ปรากฏว่าศพหลวงปู่ทองพูล กลับไม่เน่าเปื่อย สร้างความประหลาดและเป็นที่อัศจรรย์ใจแก่ผู้พบเห็น

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดแสงสรรค์ พบศพหลวงปู่ทองพูลตั้งอยู่ในศาลาการเปรียญ อยู่ในโลงมุกแก้ว และจากการสังเกตจากภายนอก ไม่พบศพเน่าเปื่อย หรือสีผิวหนังมีลักษณะหมองคล้ำเหมือนศพทั่วไปแต่อย่างใด มองดูคล้ายกับนอนหลับ อีกทั้งผิวหนังยังเปล่งเหลืองคล้ายทอง โดยตลอดทั้งวันมีลูกศิษย์และญาติโยม รวมถึงพุทธศาสนิกชนทั่วไปเดินทางมากราบไหว้สักการะกันเป็นจำนวนมาก

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"จะเก็บไว้ไม่มีกำหนด"


พระครูอนุกิจธัญกิจ รักษาการเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ กล่าวว่า หลวงปู่ทองพูล มรณภาพเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2549 เวลา 11.45 น. ที่โรงพยาบาลปทุมเวช ด้วยโรคเบาหวาน สิริอายุ 97 ปี พรรษา 77 ต่อมาทางวัดและคณะศิษยานุศิษย์นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม ที่ศาลาการเปรียญวัดแสงสรรค์ จนถึงขณะนี้เกือบจะครบ 100 วัน แต่สภาพศพของหลวงปู่ทองพูลที่ใส่ไว้ในโลงมุกแก้ว กลับไม่เน่าเปื่อย คล้ายกับว่าท่านนอนหลับ ผิวหนังยังปกติเปล่งปลั่งเหลืองคล้ายทองแม้ว่าจะดูอยู่ในระยะใกล้ก็ตาม เป็นเรื่องอัศจรรย์ที่ไม่เคยพบมาก่อน และในทุกวันจะมีประชาชนและลูกศิษย์ลูกหาของท่านทั่วสารทิศทยอยมาเคารพกราบไหว้

รักษาการเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ กล่าวต่อว่า ส่วนโลงมุกที่เห็นก็นำครอบศพไว้เฉยๆ ไม่ใช่โลงศพติดเครื่องปรับอากาศ อาตมามาดูศพทุกวันไม่มีกลิ่น หรือมีอะไรผิดปกติกับศพ นับเป็นเรื่องแปลก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันฌาปนกิจศพ ทางวัดจะต้องประชุมกับลูกศิษย์กันอีกครั้ง แต่ที่คิดเอาไว้เบื้องต้นจะเก็บศพไว้ไม่มีกำหนด หลังจากสวดพระอภิธรรมศพครบ 100 วัน จะเคลื่อนย้ายศพไปเก็บไว้ในกุฏิของท่านต่อไป

พระครูอนุกิจธัญกิจ กล่าวอีกว่า สำหรับวัดแสงสรรค์มีอายุมา 140 ปี โดยมีโยมแสง นามสนธ์ เป็นผู้ถวายที่ดินจำนวน 25 ไร่ ให้วัด แต่เดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์ เจ้าอาวาสรูปแรกไม่ทราบชื่อ ส่วนเจ้าอาวาสรูปที่ 2 คือ หลวงปู่ปลั่ง อุตโม และหลวงปู่ทองพูล เป็นเจ้าอาวาสรูปที่ 3 ของวัด ท่านเป็นชาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เริ่มจากบรรพชาเป็นสามเณร ก่อนจะอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ และจำพรรษาอยู่ที่วัดแสงสรรค์มาตลอด พร้อมทั้งเรียนนักธรรมตรี โท และเอก และในวันที่ 18 มี.ค. 2550 จะครบ 100 วันที่มรณภาพ ทางวัดจะจัดงานทำบุญ 100 วัน นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่มาสวด ก่อนจะเคลื่อนศพจากศาลาการเปรียญไปตั้งที่กุฏิเจ้าอาวาส และจะสวดพระอภิธรรมทุกวันพระ 15 ค่ำ และวันพระทุกสิ้นเดือน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์