นักโบราณคดีรับปากไม่พราก โครงกระดูกคู่รัก

ดูๆไปช่องว่างตรงกลางลำตัวของทั้งคู่ก็มีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจเหมือนกัน..ว่าไหม?ดูๆไปช่องว่างตรงกลางลำตัวของทั้งคู่ก็มีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจเหมือนกัน..ว่าไหม?


"รักษาให้โครงกระดูกอยู่ในสภาพเดิม"


เอเอฟพี - เอเลนา มีนอตติ ผู้นำนักโบราณคดีที่ขุดพบโครงกระดูกคู่รัก ซึ่งอยู่ในอ้อมกอดอันอ่อนโยนของกันละกัน ณ แหล่งโบราณคดียุคหินใหม่ในอิตาลีรับปากจะไม่พรากทั้งคู่ออกจากกัน

เราจะทำทุกสิ่งที่เป็นไปได้ เพื่อรักษาโครงกระดูกคู่นี้ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมเหมือนที่อยู่ในหลุม มีนอตติ กล่าว และว่า ไม่ต้องถามถึงเรื่องที่จะแยกอ้อมกอดของทั้งคู่เลย

โครงกระดูกคู่รักซึ่งอยู่ในอ้อมกอดของกันและกันอันสุดแสนโรแมนติกนี้ถูกขุดพบ ณ แหล่งโบราณคดียุคหินใหม่ในอิตาลี โดยนักโบราณคดีคาดว่าอายุของทั้งคู่น่าจะมากกว่า 5,000 ปี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ความรู้สึกดี ดีที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย"


ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์ยังคงพยายามจะไขปริศนาอยู่ว่าทั้งคู่เสียชีวิตได้อย่างไร และทำไมทั้งคู่ถึงถูกฝังร่วมกันในลักษณะนี้ มีนอตติกลับเห็นว่า อ้อมกอดของทั้งคู่ถือเป็นประจักษ์พยานที่ชี้ให้เห็นว่า ความรู้สึกดีๆ แห่งความรักของพวกเขานั้นอยู่เหนือกาลเวลา

หากตัดเรื่องที่ว่าทำไมพวกเขาจึงถูกฝังไว้ในอ้อมแขนของกันและกันแล้ว จะเห็นว่า มีความรู้สึกดีๆ มากมายระหว่างเขาทั้งสองซ่อนอยู่ นักโบราณคดีสาว กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์