พ่อแม่คนสองเพศวอนลูกกลับบ้าน-เผยเตรียมฟ้องหมอที่ออกใบอนุญาตเจ้าปัญหา

พ่อแม่คนสองเพศวอนลูกกลับบ้าน-เผยเตรียมฟ้องหมอที่ออกใบอนุญาตเจ้าปัญหา


พ่อแม่คนสองเพศวอนลูกกลับบ้าน-เผยเตรียมฟ้องหมอที่ออกใบอนุญาตเจ้าปัญหา

เมื่อ 14 ต.ค. จากกรณีที่ นายกฤตภัค ดวงไชย หรือ วิว อายุ 30 ปี ชาว ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากจากผู้สื่อข่าว หลังอ้างว่าตนมีสองเพศ ซึ่งแพทย์ตรวจร่างกายและระบุว่ามีอวัยวะเพศกำกวมจนนำไปสู่การเปลี่ยนคำนำหน้าจาก “นางสาว” เป็น “นาย” เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตนต้องการผ่าตัดเอาอวัยวะเพศหญิงออกและปรับแต่งอวัยวะเพศชายให้สมบูรณ์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.ต.ประจญ ดวงไชย อายุ 53 ปี และ นางเพ็ญศรี ดวงไชย อายุ 48 ปี บิดาและมารดาของนายกฤตภัค ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วอนผู้สื่อข่าวทุกสำนักขอให้ยุติการนำเสนอข่าวของลูก เพราะลูกเป็นผู้หญิง พวกตนเลี้ยงดูป้อนข้าวป้อนน้ำมาตั้งแต่เล็กจึงรู้ทุกอย่าง 

ส่วนสาเหตุที่ น.ส.กฤตภัค มีจิตใจอยากเป็นผู้ชายน่าจะมาจากการไปอยู่ไกลพ่อแม่เนื่องจากไปเรียนและเป็นคนหัวอ่อน คบเพื่อนจึงอาจจะชักชวนกันหลงไปในทางที่ผิดธรรมชาติ ถึงขนาดพากันไปตัดนม ปลูกหนวด และสิ่งสำคัญที่ทำให้ น.ส.กฤตภัค มั่นใจว่าตนเองเป็นผู้ชายก็เมื่อไปตรวจที่โรงพยาบาลลำปางแล้วแพทย์ออกใบรับรองให้ว่ามีอวัยวะเพศกำกวม เป็นเหตุให้ น.ส.กฤตภัค ไปเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ ซึ่งทำให้ น.ส.กฤตภัค ที่อยากจะเป็นผู้ชายอยู่แล้วดีใจและคิดว่าตนเองเป็นชายจริงๆ จึงไปออกรายการต่างๆ หรือให้ข่าวในทางที่ผิด พวกตนไม่อยากให้ใครมาว่าลูกว่าเป็นคนลวงโลก ผลจากการออกใบรับรองแพทย์ที่ขาดความรับผิดชอบ ขณะนี้ตนปรึกษาผู้บังคับบัญชาและทนายความเพื่อเตรียมเอาผิดกับแพทย์คนดังกล่าวแล้ว

นางเพ็ญศรียังกล่าวต่อว่า พวกตนไม่ได้ฐานะยากจนอะไร พอมีพอกินอยู่ ถ้าลูกมีความผิดปกติจริงก็จะหาเงินให้ไปผ่าตัด แม้จะต้องกู้หนี้ยืมสิน หรือต้องขายรถ ขายบ้านก็ยินดี ไม่จำเป็นที่ต้องให้ลูกออกมาขอบริจาคจากใคร ขอให้น้องวิวกลับบ้านและมาพูดคุยกันด้วยเหตุผล ที่ผ่านมาแม้การกระทำของลูกจะทำให้พ่อแม่ถูกคนอื่นดูถูกและต่อว่า ว่าไม่สนใจลูกก็ตาม แต่พร้อมให้อภัย ลูกไม่จำเป็นต้องไปออกทีวีรายการใดให้เรื่องใหญ่โตมากไปกว่านี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์