ทารก 6 เดือนท้องโต นึกว่า ´เนื้องอก´ หลังผ่าพบ ´ทารกชาย´ ถึงกับตะลึง !!

ทารก 6 เดือนท้องโต นึกว่า ´เนื้องอก´ หลังผ่าพบ ´ทารกชาย´ ถึงกับตะลึง !!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 15:02 น.

หนังสือพิมพ์สากล 19/03/06 เรื่องเหลือเชื่อในจีนนี้เกิดขึ้นกับทารกเพศหญิงอายุ 6 เดือนในเมืองคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลหยุนหนัน (ยูนนาน) ของจีน ที่ คลอด ทารกเพศชายน้ำหนักตัว 1,450 กรัม โดยครั้งแรกที่แพทย์พบว่า ท้องของทารกน้อยโตขึ้นผิดปรกติ พวกเขาเข้าใจว่าเป็น ´เนื้องอก´ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มีนาคม คณะแพทย์จึงทำการผ่าตัดเปิดช่องท้องของทารกน้อย แต่สิ่งที่พบกลับเป็น ´ทารกเพศชาย´ ที่โตเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

เรื่องเหลือเชื่อนี้แพทย์ชี้ว่า เป็นการตั้งครรภ์แบบผิดปรกติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้หนึ่งในล้านๆเท่านั้น ทั้งนี้ รายงานข่าวกล่าวว่า ทารกน้อยที่ไม่เปิดเผยชื่อรายนี้อายุ 6 เดือนมีอาการท้องโตขึ้นมาตั้งแต่แรกเกิด จนเมื่อเดือนนี้น้ำหนักตัวของเธอมากขึ้นถึง 5 กิโลกรัม มารดาของเด็กน้อยจึงนำลูกไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุ แพทย์ในโรงพยาบาลวินิจฉัยว่า สิ่งที่อยู่ในท้องของทารกน้อยเป็น เนื้องอก

เมื่อแพทย์ทำการผ่าตัดเพื่อตัดเนื้องอกในช่องท้องของทารกหญิงคนดังกล่าวเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และสามารถนำ ก้อนเนื้อ ขนาดใหญ่ออกมาได้อย่างราบรื่น ทุกคนก็ต้องตกตะลึงในทันที เพราะสิ่งที่นำออกมาจากท้องของหนูน้อยกลับเป็น ทารกเพศชาย น้ำหนักตัว 1,450 กรัม ที่เจริญเติบโตเป็นร่างกายมนุษย์ มีมันสมองใหญ่และมันสมองส่วนกลาง มองเห็นมือและเท้าชัดเจน

แพทย์ระบุว่า ทารกชายที่ คลอด ออกจากท้องของทารกหญิงมีอายุราว 7 เดือน การผ่าตัดครั้งนี้ทำให้เส้นเลือดสำคัญของทารกชายขาดไป จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ อย่างไรก็ตาม แพทย์ยืนยันว่า การผ่าตัดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตและการตั้งครรภ์ในอนาคตของทารกเพศหญิงรายนี้มากนัก

ทั้งนี้ แพทย์เรียกการตั้งครรภ์แบบผิดปรกติเช่นนี้ว่า ครรภ์ประหลาด พร้อมให้ความเห็นว่า เดิมทีมารดาของเด็กน้อยน่าจะตั้งครรภ์ทารกแฝด แต่ทารกอีกคนกลับถูกฝังและเติบโตอยู่ในเยื่อบุช่องท้องของทารกหญิงรายนี้นั่นเอง ทั่วโลกเคยมีรายงานถึงการตั้งครรภ์ผิดปรกติลักษณะนี้มาแล้ว บางคนตรวจพบตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา บางคนตรวจพบเมื่อเด็กโตมากแล้ว ที่คู่แฝดอาศัยอยู่ในท้องของแฝดอีกคนหนึ่ง บางคนเรียก ´ตัวอ่อนในตัวอ่อน´ หรือ ´กาฝาก´ .

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์