สุรินทร์วิจารณ์แซด ภาพถ่ายติดวิญญาณ นศ.สาวยันถ่ายกับมือ ปัดแต่งรูป

วันที่ 2 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนางสาวไปรยา  สาแก้ว อายุ 21 ปี นศ.เอกวิชาชีวะวิทยา 

 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์  อยู่บ้านเลขที่ 25 ม. 9 บ.หนองแวง ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ว่าตนเองได้ถ่ายภาพนิ่งพี่สาวภายในวัดพระพุทธบาทพนมดิน ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งภาพถ่ายได้ติดวิญญาณผีสาวผมยาวมาด้วยหลายภาพ  จึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่บริเวณหน้าตึกวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เพื่อพบกับ น.ส.ไปรยา เจ้าของภาพ และพบกับกลุ่มเพื่อนนักศึกษาที่พากันมามุงดูภาพถ่ายติดวิญญาณในโน๊ตบุ๊คจำนวนมาก

โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพนิ่งที่ น.ส.ไปรยา อ้างว่า ได้บันทึกภาพพี่สาวคือ น.ส.จีระญา  สาแก้ว อายุ 28 ปี
 
ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งที่ จ.สมุทรปราการ ประมาณ 10 กว่าภาพ ในอิริยาบถต่างๆ และในจำนวนนี้มี 4-5 ภาพพบว่า มีภาพครึ่งตัวหญิงสาวผมยาว สวมเสื้อสีขาว โดยรอบดวงตามีสีดำคล้ำยืนอยู่ บางภาพก็เลือนลางไม่ชัดเจนนักและมีขนาดไม่เท่ากัน แต่ในจำนวนนี้มีอยู่ 1 ภาพที่มองเห็นภาพที่ทุกคนเชื่อว่า เป็นผีสาวผมยาวซ้อนอยู่กับภาพ น.ส.จีระญา สามารถมองเห็น สีหน้า มีปาก มีจมูก และดวงตาที่ดำคล้ำได้อย่างชัดเจน ชวนให้ผู้ที่มาดูภาพต่างรู้สึกขนหัวลุกขนชันไปตามๆ กัน และต่างจับกลุ่มวิพากย์วิจารณ์ถึงความเฮี้ยนของผีสาวที่แสดงตนให้เห็น แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ไม่เชื่อ และมองว่าเป็นภาพที่มีการตัดต่อซ้อนภาพโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ทั่วไปมากกว่า แต่ น.ส.ไปรยา ก็ยืนยันจากปากว่า ภาพทั้งหมดเป็นภาพจริงของตนเอง และบันทึกภาพกับมือไม่ได้ผ่านการตัดต่อแน่นอน


สุรินทร์วิจารณ์แซด ภาพถ่ายติดวิญญาณ นศ.สาวยันถ่ายกับมือ ปัดแต่งรูป

โดย น.ส.ไปรยา ระบุว่า เมื่อประมาณเที่ยงของวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา  ตนและพี่สาว

เดินทางกลับมาเยี่ยมคุณปู่ที่ป่วยและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ ก่อนที่พี่สาวจะชวนให้เข้าไปทำบุญไหว้พระภายในวัดพระพุทธบาตรพนมดิน ระหว่างเข้าไปก็พากันเดินถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกในวัดบริเวณหน้าวัด  ใกล้กับสระน้ำ  โดยตนเป็นผู้บันทึกภาพใช้กล้องถ่ายภาพนิ่งยี่ห้อหนึ่งที่พี่สาวพึ่งซื้อมาได้ 2 เดือน  และระหว่างที่บันทึกภาพให้พี่สาวไปประมาณ 10 กว่าภาพ ตนก็ไม่ได้สังเกตอะไร 

จากนั้นพอตนบันทึกภาพสุดท้ายที่พี่สาวกำลังนั่งกับบันได้ 2 ขั้นภายในวัด
 
โดยระหว่างที่จะถอนสายตาออกจากช่องมองภาพของกล้องหลังบันทึกเสร็จ ก็สังเกตเห็นว่า เหมือนมีหญิงสาวผมยาวดวงตาคล้ำยิ้มให้ จึงรู้สึกตกใจ และยื่นกล้องให้พี่สาวคืนพร้อมบอกว่า ไม่ถ่ายๆ ไม่ถ่ายแล้ว ก่อนจะพากันกลับบ้านทันที และเมื่อมาถึงบ้าน ก็นำภาพมาเปิดดู ต่างคนถึงกับผงะเมื่อพบว่ามีภาพติดวิญญาณดังกล่าว และได้ให้พ่อแม่ญาติพี่น้องดู  ซึ่งต่างคนต่างก็รู้สึกตกใจขนหัวลุกขนพองกับเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นไม่แพ้กัน  จากนั้นจึงพากันไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่วัดภายในหมู่บ้านหนองแวงฯ แต่ยังไม่กล้าไปทำบุญที่วัดที่ถ่ายภาพติดวิญญาณ ดังกล่าว เพราะยังรู้สึกหวาดกลัวอยู่

“จากนั้นหนูก็เอารูปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค แต่ก็หลายคนบอกว่าไม่เชื่อ บอกว่าเป็นภาพตัดต่อ และมีหลายคนบอกว่า กล้องที่ใช้สามารถตัดต่อภาพได้ในตัวด้วย แต่หนูเองก็ไม่รู้วิธีการตัดต่อ และถ้าตัดต่อได้ในตัวจริง ทำไมหนูถึงเห็นผู้หญิงคนนั้นยิ้มให้ หนูยืนยันว่าภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายมากับมือไม่ได้ตัดต่อ ถึงใครจะไม่เชื่อ แต่หนูเชื่อ เพราะเป็นคนที่ประสบกับเหตุการณ์ด้วยตัวเอง แล้วที่วัดนั้นก็เคยได้ยินว่า มีแม่ชีเคยเห็นผีสาวผมยาวอยู่ในวัดด้วยเหมือนกัน” น.ส.ไปรยา กล่าว 

ด้าน น.ส.ลัดดาวัลย์ สำราญดี อายุ 21 ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียน น.ส.ไปรยา กล่าวว่า
 
ตนและเพื่อนๆหลายคนเคยไปเล่นที่หอพักของ น.ส.ไปรยา ซึ่งอยู่ในซอยตาทิพย์ 1 ต.นอกเมือง อ.เมือง ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ และเคยได้ยินเสียงกรีดร้องตรงกันหลายคน  ซึ่งตนเชื่อว่า ภาพที่นางสาวไปรยาเอามาให้ดูไม่ใช่ภาพตัดต่อ แต่เป็นภาพจริง  หากใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ภาพวิญญาณดังกล่าว 4-5 ภาพ ถึงจะมีขนาดภาพวิญญาณที่มีขนาดแตกต่างกันก็ตาม
 
แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า  เป็นภาพมีลักษณะเหมือนกันทุกภาพ ทั้งทรงผม ท่ายืนครึ่งตัว และสวมเสื้อเหมือนกันทั้งหมด ทำให้ไม่แปลกที่จะมีผู้มองว่า มีการใช้โปรแกรมตัดต่อหรือซ้อนภาพโดยใช้โปรแกรมที่มีอยู่ในกล้อง ซึ่งก็แล้วแต่วิจารณญาณของผู้ชมแต่ละคน จะมองว่าเป็นอย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์