ฮือฮาจิ้งจงสีแดงตั้งท้อง ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ตีเลขเด็ด

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า
 
ที่บ้านเลขที่ 122 ม.11 ต.ช้างว้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ของนายสัญญา แป้นดวง อายุ 39 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าว ได้มีชาวบ้านเดินทางมาดูสิ่งแปลกประหลาดกันอย่างไม่ขาดสาย หลังจากนายสัญญา ได้พบจิ้งจกตัวสีแดงสดมาอาศัยอยู่ภายในบ้าน โดยนายสัญญาได้นำจิ้งจกตัวแดงดังกล่าวมาใส่ไว้ในตู้แก้ว ซึ่งใส่น้ำไว้ให้ดื่มด้วย จากการสังเกตพบว่าจิ้งจกตัวดังกล่าวนั้นมีสีแดงสดทั้งตัว จะคุ้นกับเจ้าของบ้าน ไม่มีอาการตกใจเมื่อแตะตัวมัน และกำลังตั้งท้องจะวางไข่ ชาวบ้านที่เดินทางมาดูได้พากันถ่ายภาพไว้เนื่องจากไม่เคยเห็นจิ้งจกตัวสีแดงสดอย่างนี้มาก่อน เชื่อว่าเป็นตัวนำโชคมาให้ชาวบ้าน โดยชาวบ้านบางคนเมื่อเห็นก็ได้ตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ นาๆ เนื่องจากความแปลกประหลาดของจิ้งจกที่มีสีไม่เหมือนกับจิ้งจกทั่วไป

 นายสัญญา กล่าวว่า ได้พบจิ้งจกตัวนี้ตั้งแต่ 2 วันก่อน อาศัยอยู่ที่หิ้งพระในบ้าน

ซึ่งแปลกมากเพราะขณะที่เข้าไปจับมันไม่ได้ตกใจหรือวิ่งหนีเหมือนจิ้งจกตัวอื่นๆ และทำท่ายักคอทักทายด้วย เห็นว่ามันแปลกดีจึงจับมาขังไว้ในตู้แก้วขนาดเล็ก ซึ่งอยู่ในตู้นี้ 2 วันแล้วมันก็ยังมีสีแดงสดอยู่อย่างนี้ตลอด จนชาวบ้านทราบข่าวจึงเดินทางมาดูและตีเป็นเลขหวยตลาดเวลา

 ด้านนางจับ แป้นดวง อายุ 76 ปี มารดาของนายสัญญา กล่าวว่า ตนอายุเข้าปูนนี้แล้วยังไม่เคยพบเห็นจิ้งจกตัวสีแดงสดมาก่อน
 
ที่ว่ามันเปลี่ยนสีให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ แต่ตัวนี้จับมาขังไว้ 2 วันก็ยังมีสีแดงอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ถ้ามันอยู่กับเราแล้วเป็นตัวให้โชคลาภก็ถือว่าเป็นเรื่องดี และจะเลี้ยงไว้อย่างนี้ต่อไปเพราะรู้สึกว่ามันจะคุ้นเคยกับคนในบ้านทุกคน ซึ่งเพื่อนบ้านที่มาดูจะตีเป็นเลขเด็ดทุกคน แต่ก็เป็นเลขที่แตกต่างกันไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์