เฮี้ยน!ญาติเผย169ทะเบียนรถจยย.

ชาวบ้านทราบข่าว "คลิป จยย.เฮี้ยน บิดคันเร่งในงานศพ" แห่มาดูให้เห็นกับตา ไม่พลาดขอดูเลขทะบียนรถ ไว้เสี่ยงโชคแทงหวย ญาติลั่นไม่ได้ทำคันเร่งค้าง ท้าพิสูจน์จะผ่าเครื่องดูก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 55  จากกรณีที่ญาตินายนิว (ขอสงวนนาม)
 
ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน เมื่อวันที่ 2 ก.ย. บนถนนสายเอเชีย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดกล้วย ต.กระมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ก่อนพิธีฌาปนกิจศพ ญาติได้นำรถจักรยานยนต์คันโปรดของนายนิว มาจอดเอาไว้หน้าเมรุ และสตาร์ทเครื่องรถเอาไว้ โดยบอกให้นายนิว มาขี่จักรยานยนต์เป็นครั้งสุดท้าย ปรากฏว่า หลังจากนั้นรถจักรยานยนต์ก็เร่งเครื่องเอง เป็นจังหวะ และตัวรถมีอาการโยกคล้ายมีคนขี่ ซึ่งหลังพิธีศพผ่านไป ได้มีเพื่อนๆ นำภาพและคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้ มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ กระทั่งญาติออกมาเผยว่าเป็นรถของนายนิว จริง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดที่บ้านของนายนิว ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก

และเพื่อนบ้านมามุงดูรถจักรยานยนต์คันที่ปรากฏเป็นภาพอยู่ในคลิป ทั้งนี้ทราบว่าก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปถึง บรรดาผู้ที่มาชม ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้มาขอให้สตาร์ทรถจักรยานยนต์ให้ดู เพราะอยากรู้ว่าจะเร่งเครื่องได้เองหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่า ทางญาติได้ติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้หลายครั้งจนกระทั่งน้ำมันหมด ก็ไม่ปรากฏว่าเครื่องยนต์จะเร่งเองได้เหมือนในคลิป แต่ชาวบ้านที่มาก็ไม่พลาดโอกาสที่จะขอดูเลขทะบียนรถจักรยานยนต์ของนายนิว โดยทางญาติก็ยินดีที่จะบอก เป็นหมายเลขทะเบียน กรก 169 พระนครศรีอยุธยา

         
นางหทัยชนก (ขอสงวนนาม) อายุ 30 ปี น้าของนายนิว เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปแล้ว
 
ปรากฏว่าเพื่อนๆ ของนายนิว ต่างเดินทางมาดูรถ และเชื่อว่าเป็นวิญญาณของนายนิว มาแสดงให้เห็นว่ารักรถคันนี้มาก ซึ่งทางบ้านก็จะเก็บเอาไว้อย่างนี้ ส่วนคนที่ไม่เชื่อตนก็ไม่ว่าอะไร หลายคนมาขอให้เปิดเครื่องและตัวถังให้ดู เหมือนกับจะมาจับผิด ซึ่งตนก็เปิดให้ดูและสตาร์ทเครื่องไปหลายครั้ง ซึ่งรถคันนี้หลังจากซื้อมาจากเพื่อนที่รู้จักกันราคาหมื่นกว่าบาท นายนิว ก็นำมาให้ญาติที่เป็นช่างซ่อม และแต่งรถจักรยานยนต์ ทำเครื่องยนต์ใหม่ เปลี่ยนลูกสูบ แต่งท่อ ที่สำคัญคือ ตัวรถก็จะเปลือยมากกว่ารถจักรยานยนต์ปกติ มองดูเหมือนเป็นแค่โครงรถ ปกติทุกวันหรือก่อนขี่ ก็จะติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้ เพื่อให้เครื่องทำงานหากไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเครื่องยนต์ก็จะเดินตามปกติไม่ได้มีอาการเร่งเครื่องเหมือนในวันงานศพ มีหลายคนที่บอกว่าไม่เชื่อ และกล่าวว่ามีคนทำคันเร่งค้าง ตนก็ไม่ว่าอะไร หากอยากพิสูจน์ จะผ่าเครื่องให้ดูก็ได้ แต่ต้องรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด หลังจากนี้ไปจะไม่ติดเครื่องโชว์แล้ว เพราะไม่จำเป็น ตนจะเก็บรถเอาไว้อย่างนี้

         
ขณะที่นายมดดำ (ขอสงวนนาม) พี่ชายของนายนิว เปิดเผยว่า

ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เดินทางมาขอชมรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า เป็นเพราะนายนิว (ขอสงวนนาม) รักรถคันนี้มาก จึงได้มาแสดงให้เห็น และเชื่อว่าเป็นการแสดงความรักที่เขามี ต่อรถคันโปรดเป็นครั้งสุดท้าย

         
อย่างไรก็ตามกระแสของคลิปรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องเองคันนี้ ก็ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์