วิวาห์เฒ่าโคราช ฉลองวาเลนไทน์

วิวาห์เฒ่าโคราช ฉลองวาเลนไทน์


"จดทะเบียนสมรสหมู่กว่า 80 คู่"


วันนี้มาว่ากันถึงเรื่องกุ๊กกิ๊กที่ช่วยให้หัวใจเบ่งบานเนื่องในเทศกาลวาเลนไทน์

วันก่อน นายสมบูรณ์ งามลักษณ์ พ่อเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย น.พ.สุเทพ เพชรมาก ผอ.ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา และนายทองสุข ปริธรรมา นายอำเภอเมืองนครราชสีมา ร่วมทำพิธีปล่อยขบวนขันหมาก คู่สมรสทั้งวัยหนุ่ม-สาวและผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส จำนวน 80 คู่ ที่ลานน้ำตก หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา

เป็นการจัดงานมหกรรมโครงการคาราวานสายใยรักครอบครัว รับวาเลนไทน์

จากนั้นคู่สมรสได้ร่วมกิจกรรมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนที่ทั้งหมดจะมาจดทะเบียนสมสรที่ศูนย์ที่ว่าการอำเภอยิ้ม ที่เปิดบริการให้พี่น้อง ประชาชน ทำธุรกรรมนอกสถานที่ บนชั้นสองห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา

ในงานมีกิจกรรมและนิทรรศการแข่งขันแรลลี่คู่รัก แรลลี่พี่น้อง และการแข่งขันกีฬามหาสนุก พร้อมทั้งบริการตรวจสมรรถภาพร่างกายโดยแพทย์ผู้ชำนาญบริการฟรี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"เคล็ดลับครองรักยาวนาน"


น.พ.สุเทพ บอกว่า โครงการสายใยรักแห่งครอบครัวเกิดขึ้นจากพระปณิธานอันแน่วแน่ของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่จะทรงเลี้ยงดูพระโอรสด้วยพระกษีรธาราของพระองค์เองตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ และทรงประทานพระกษีรธาราถวายแด่พระโอรส บรรลุผลสำเร็จอย่างดี จึงทรงมีดำริสนุบสนุนให้ผู้เป็นมารดาเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จึงทรงนำร่องจัดตั้งโครงการสายใยรัก โดยโครงการมุ่งหมายสรรค์สร้างสถาบันครอบครัวให้อบอุ่น สนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สร้างสื่อกิจกรรมที่สานความสัมพันธ์ของครอบครัวให้มากขึ้น กระตุ้นส่งเสริมความรักความเข้าใจ ให้ครอบครัวได้ใช้เวลาว่างร่วมกันอย่างมีประโยชน์

นายคำ และนางไผ่ การโคกกรวด อายุ 79 ปี คู่สมรสที่มีอายุมากที่สุดในงาน เปิดเผยเคล็ดลับที่ครองรัก อยู่กินกันมาร่วม 57 ปี จนมีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยคนโตเป็นหญิงอายุ 50 ปี ส่วนคนสุดท้องเป็นหญิง อายุ 42 ปี สาเหตุที่มาจดทะเบียนในวันนี้เนื่องจากบรรดาลูก-หลาน อยากให้ทั้งสอง จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ทั้งสองยังมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยกันปลูกผักที่ไร่ในเขตบ้านเดื่อ หมู่ 8 ต.โคกกรวด อ.เมือง

"ถ้าอยากรักกันนานๆ ต้องช่วยกันทำมาหากิน ให้อภัยซึ่งกันและกัน ที่สำคัญต้องให้เกียรติฝ่ายหญิง อย่าใช้กำลังบังคับขู่เข็ญหรือทำร้ายร่างกายเขา"

นายคำบอกอย่างภูมิใจ หลังจากครองรักมายาวนาน

ใครจะเอาอย่างก็ไม่ว่ากัน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์