หนุ่มกรุงเก่าผวามือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ

หนุ่มกรุงเก่าผวามือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม  ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
 
นายศิริรัตน์ บารมี หรือ ไอซ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/13 หมู่ 4 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำเครื่องสังฆทาน มาถวาย แด่พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ   ให้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ปัดรังควาญ สวดมนต์แผ่อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและผีสางนางไม้


นายศิริรัตน์  เล่าว่า  อาศัยอยู่ในบ้านเช่าอยู่ใกล้กับวัดประดู่ทรงธรรม  อำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาและขึ้นชื่อเรื่องวัดที่ผีดุ

โดยตนได้นำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นแกแลกซี่ แชมป์ ที่ก่อนหน้านี้ทำตกน้ำและนำไปซ่อมที่ร้านซ่อมโทรศัพท์ในศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค เมื่อได้มาก็นำมาทดลองถ่ายภาพเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เวลาประมาณ 22.00 น. โดยถ่ายภาพโทรทัศน์เครื่องเสียงที่วางอยู่บนตู้ไม้สักเก่าในบ้าน จำนวน 4 ภาพ แล้วมาเปิดดูพบมีภาพจำนวน 2 ภาพ คือภาพถ่ายครั้งที่ 1 และครั้งที่ 4 มี ภาพวิญญาณผีสาวผมยาวยืนหันข้างจ้องมองมีผมบังใบหน้าสวมเสื้อสีขาว แต่อีก 2 ภาพไม่มีภาพวิญญาณ ทั้งๆที่ถ่ายในสภาพพื้นที่ มุมภาพและแสงแบบเดียวกัน  และจากนั้นตนเองได้ตรวจดูในมือถือ ก็ไม่พบโปรแกรมพาเมล่า 360 ที่เป็นโปรแกรมสำหรับตบแต่งรูปผียอดฮิตแต่อย่างใด

นายศิริรัตน์ กล่าวว่า  ในครั้งแรกตนตกใจเป็นอย่างมากมาก จึงรีบนำภาพไปให้น้องสาวช่วยดู 

น้องสาวบอกว่าเมื่อ 2 วันก่อน มีเสียงผู้หญิงมาเรียกชื่อน้องสาวที่หน้าห้อง แต่ออกไปดูไม่มีใคร  จากนั้นมีเสียงหมาหอนตลอดทุกคืน จนต้องนอนผวา  เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองได้ปรึกษากับญาติและทุกคนเชื่อว่าอาจเป็นวิญญาณของผีคนเก่าคนแก่ ที่อยู่ที่นี่มา และมาปรากฏให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญ  จึงแนะนำให้มาทำบุญ ถวายสังฆทาน อุทิศให้กับดวงวิญญาณในภาพ

พระครูเกษมจันทวิมล กล่าวว่า  หากญาติโยมไม่สบายใจได้เข้าวัดทำบุญแล้วเกิดความสบายใจก็ทำไปเถิด 

ส่วนเรื่องดวงวิญญาณนั้นทางพระถือว่าอยู่กันคนละภพ  สมัยพระพุทธองค์ยังมีข้อห้าม 10 ประการในการหยุดสวดพระปาฏิโมกข์  โดยในข้อ 6 ให้พระสงฆ์หยุดสวด เพื่อไล่ผีก่อน ดังนั้นแสดงว่าเรื่องภูมิผีมีส่วนเป็นเรื่องจริง จึงเชื่อว่ามีดวงวิญญาณที่มาขอส่วนบุญ และได้สวดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้



หนุ่มกรุงเก่าผวามือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์