หญิงมาเลย์ฯหลงมาอยู่ในไทยนาน 25 ปี เพียงเพราะขึ้นรถผิด?!

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"หลงกลับบ้านไม่ได้กว่า 25 ปี"


เอเจนซี - หญิงชาวมาเลเซียได้กลับสู่บ้านเกิดอีกครั้งหลังมีอันต้องพลัดพลาดจากมานานถึง 25 ปี เพียงเพราะว่าเธอขึ้นรถโดยสารผิดคันจนทำให้หลงเข้ามาอยู่ในประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ไทมส์ของอังกฤษรายงานเมื่อวานนี้ (7) ว่า หญิงชาวมาเลยเซียคนหนึ่งได้บอกกับลูกทั้ง 8 คนของเธอว่า เมื่อ 25 ปี ก่อน เธอได้ขึ้นรถโดยสารผิดคัน โดยเธอพยายามจะขึ้นรถจากประเทศไทยกลับไปยังมาเลเซีย แต่รถคันดังกล่าวกลับพาเธอมายังกรุงเทพฯ

เมื่อเธอรู้ตัวว่าได้หลงเข้ามาในกรุงเทพฯ แล้ว เธอก็พยายามจะนั่งรถโดยสารกลับบ้านอีกครั้ง ทว่า เนื่องจากเธอไม่สามารถพูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษจึงทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นๆ ได้ แล้วก็เหมือนสวรรค์ไม่เป็นใจ เธอดันนั่งรถผิดคันอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ไปโผล่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนของพม่า

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"กลับบ้านได้ในที่สุด"


หญิงชาวมาเลย์ฯ ซึ่งพูดได้เพียงแค่ภาษายาวี ระบุว่า เป็นเพราะเสียงอื้ออึงและความสับสนทางด้านจราจรในกรุงเทพเลยทำให้เธอขึ้นรถผิดเป็นครั้งที่ 2 ไปยังเชียงใหม่ และเมื่อไปถึงที่นั่น เธอต้องใช้ชีวิตด้วยการขอทานเป็นเวลานานถึง 5 ปี อีกทั้งยังถูกชาวเผ่าภูเขาที่นั้นเข้าใจผิดอยู่บ่อยครั้งด้วย เนื่องจากเธอมีสีผิวดำแตกต่างจากคนแถวนั้น

ต่อมา ในปี 1987 เธอก็ถูกทางการไทยจับโดยทางการสงสัยว่าเธอจะเป็นผู้อพยพผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของไทยไม่สามารถหาที่อยู่ที่แท้จริงของเธอได้ จึงนำตัวเธอไปยังสถานบริการสังคม จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้ว มีนักศึกษา 3 คน จากหมู่บ้านของเธอไปฝึกงานที่สถานบริการสังคมดังกล่าวและได้มีโอกาสได้พบกับเธอ พวกเขาจึงช่วยหาทางกลับบ้านให้เธอได้จนสำเร็จ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์